Pages

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Hệ thống luật pháp vô lại tại VN


dcs
Nguyên Anh – Nền tư pháp nước CSVN luôn được những cái đầu ‘thiên tài đảng ta’ ca tụng. Họ luôn dùng những mệnh đề giả dối để che đậy dã tâm của mình. Ông TBT Nguyễn Phú Trọng cho rằng nhà nước VN là một nhà nước pháp quyền có tam quyền phân lập, hay trong thông điệp đầu năm của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng các cụm từ Dân chủ, Nhân quyền luôn được nhắc tới nhưng tất cả những điều đó chỉ là những lời nói sáo rỗng nhằm lừa mị các đảng viên chưa hề biết gì về Tự Do – Dân chủ. Đảng viên cộng sản và những người còn tin tưởng chế độ chỉ biết sống trong cái vòng kim cô của đảng ban phát, đảng cho sao hưởng vậy. Khi nhà cầm quyền cởi trói ra một chút thì họ vươn vai nhẹ nhõm vì cho đó là tự do dân chủ, thậm chí bà Nguyễn Thị Doan còn có câu phát biểu vô cùng ấn tượng: Dân chủ nước ta hơn bọn tư bản chán vạn lần!

Sự thật không phải như đảng nói!
Bất cứ ai đầu hai thứ tóc, đặc biệt là đối với công dân đã từng sống qua thời VNCH mới thấm thía cái tự do xưa và nay. Nền báo chí tư nhân ưu việt của miền Nam và các quốc gia tư bản hiện nay không quan ngại đụng chạm tới bất cứ ai. Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã từng bị nhóm nhà báo thiên tả và những người CS nằm vùng như Huỳnh Bá Thành (họa sỹ Ớt) bêu rếu hàng ngày.
Chỉ có một chân lý không chỉ trong xã hội mà còn trong mọi lĩnh vực: Sự Thật.
Sự thật như ánh mặt trời soi rọi những điều giả dối trước mắt mọi người và khi đó những điều phi sự thật sẽ trở thành trơ trẻn.
Dưới thời cai trị của CS, những người mang danh nhà báo đều phải được sự cho phép của các ban tuyên giáo các tỉnh thành trước khi phát ngôn. Ai dại dột xé rào sẽ có thể bị treo bút vĩnh viễn, điều đó làm cho một bộ phận tinh hoa mất sức đề kháng trước các vấn nạn của xã hội, từ chủ quyền cho đến tham nhũng và những bất cập của khoảng cách giàu nghèo…
Nền tư pháp VN hôm nay cũng vậy, dưới chế độ đảng trị thật sự đó không phải là một nền tư pháp phục vụ người dân mà chính là phục vụ đảng khi tất cả mọi người tham chính từ cấp nhỏ nhất đều bắt buộc phải là đảng viên hoặc cảm tình đảng. Mặc nhiên đảng đã lợi dụng điều đó để bẻ cong nên lập pháp, tư pháp, hành phép theo ý mình.
Lập pháp tất cả đảng viên đều đồng thuận với việc giữ điều 4 HP nhắm giữ vị trí độc tôn và ngăn cấm tất cả đảng phái đối lập nào xuất đầu lộ diện.
Nền tư pháp bị sai khiến chỉ đạo từ đảng tạo ra những bất công không thể nào lý giải mà vụ án Dương Chí Dũng gần đây là minh chứng, từ lời khai của y, cả bộ trưởng và thứ trưởng Bộ công an đều móc ngoặc tham nhũng những phi vụ trong bóng tối với một tầng lớp tư bản xu thời. Liệu họ có bị đưa ra ánh sáng không? Chắc chắn là không vì tất cả bọn họ đều là những khuôn mặt của chế độ, một tầng lớp cai trị đặc quyền và đang điều khiển hệ thống thì ai sẽ dám xử họ? Cần phải lưu ý là đây chỉ là một vụ việc bị bại lộ còn trước đó ở những phi vụ khác thì không ai biết ai hay!
Nền hành pháp cũng không ngoại lệ, cũng là người của đảng, được hưởng những đặc ân mưa móc cho nên không ai dám mở miệng tố cáo. Họ biết nhưng âm thầm câm lặng trước bất công, vô hình chung sức đề kháng của họ đã bị tiêu diệt. Ai cũng an phận thủ thường chấp nhận những gì hiện có để đổi lại sự yên bình giả tạo dẫn đưa đất nước trở thành của riêng của một nhóm người ăn trên ngồi trốc.
Vụ án Dương Chí Dũng có hai giả thuyết:
1. Tòa án sẽ không xét xử những gì mà y cung khai về Bộ trưởng Trần Đại Quang và Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ do có sự can thiệp từ trên cao. Tại cái quốc gia này không hề có cơ chế điều hành Tam quyền phân lập trong đó là Lập pháp, Tư Pháp, Hành pháp hoạt động độc lập mà chỉ do đảng điều khiển.
2. Vì một lý do nào đó cả Trần Đại Quang và Phạm Quý Ngọ bị truy tố thì cũng không phải là do đảng anh minh sáng suốt mà thực chất chỉ là cuộc chiến của các băng nhóm lợi ích, sau đó những gương mặt khác sẽ xuất hiện với bản chất không hề thay đổi.
Cả hai giả thuyết trên chỉ càng minh chứng cho toàn dân thấy bản chất thối tha mục ruỗng của một chế độ độc tài toàn trị. Tất cả những người được nêu trên đều là người của đảng với những chức danh vị trí mà không phải ai cũng có thể được đặt vào.
Một điều cốt lõi nữa mà không ai nói tới, với vị trí CTHĐQT Vinalines của Dương Chí Dũng thì người bổ nhiệm cho ông ta cũng chính là bộ trưởng Đinh La Thăng. Sau khi dẫn đưa quả đấm thép tan chảy khiến cho nền kinh tế gần như kiệt quệ, ông bộ trưởng chỉ có vài lời gọi là xin lỗi đảng, hứa sẽ rút kinh nghiệm và chấm hết. Thế thì còn trách nhiệm về 4.500 tỷ đồng tan nát Bộ GTVT sao không có trách nhiệm liên đới mà cụ thể là Bộ trưởng họ Đinh?
Chắc là không ai dám đụng đến ông vì cái lý lịch công thần con trai của một kẻ gầy dựng chế độ. Và các ông các bà lại tiếp tục an nhiên tại vị dẫn đưa nước Việt Nam ngày càng lún sâu xuống với những khoản nợ đến đời con cháu.
Tất nhiên văn hóa từ chức là một cụm từ xa lạ tại cái đất nước này vì ngu gì mà từ chức, muốn từ chức phải có ý kiến của Bộ Chính trị hơn nữa một người làm quan ba họ được nhờ thì dại gì mà từ chứ.
Nhưng có một điều các ông các bà từ ngài TBT cho đến các vị đương chức cố tình quên: Những người như quý vị được xem là các tên vô liêm sỹ đấy!
Và trong mắt người dân họ thấy hệ thống quý vị là nền luật pháp vô lại nhất tự cổ chí kim…

Không có nhận xét nào: