Pages

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Sẽ dẹp bỏ “đạo Bác Hồ”

Hôm 14-12, trong một phúc trình gửi hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch ủy ban nhân thành phố Hà Nội kiêm giám đốc sở công an Hà Nội cho biết sẽ kiên quyết trong dẹp bỏ “đạo Bác Hồ”.
Bàn thờ đạo Bác Hồ (ảnh: Đ. Vinh)
Trước đó, vào chiều ngày 13-12, tại buổi gặp gỡ cử tri quận Bắc Từ Liêm, ông Nguyễn Đức Chung cho biết ở nhiều địa phương đang xuất hiện một tà đạo có tên là “Hoàng Thiên Long” hay còn gọi là “đạo Bác Hồ”. Những người theo đạo này đều tan cửa nát nhà, rồi gây mâu thuẫn trong nội bộ gia đình, họ hàng, bỏ giỗ, bỏ Tết, thậm chí người ốm chỉ uống nước lã...

Ông Chung nói rằng đạo này do bà Nguyễn Thị Điền ở Ứng Hòa lợi dụng vào niềm tin tâm linh đối với ông Hồ Chí Minh để phát triển: “…Bà Nguyễn Thị Điền ở Ứng Hòa đã xây dựng một điện thờ từ năm 2001. Có thể nói, trong 3 năm qua, công an đã chỉ đạo rất quyết liệt bằng nhiều biện pháp. Trước hết, chúng tôi đã thống kê tương đối đầy đủ những người trên địa bàn thành phố đến điện Hoàng Thiên Long này để thờ cúng. Chúng tôi cũng đã đề nghị với thường trực thành ủy từ năm 2014 có chỉ đạo với tất cả các quận, huyện, chi bộ, gửi danh sách về để cấp ủy, địa phương tuyên truyền, vận động không tham gia vào đạo Hoàng Thiên Long này.”
Tại điện Hoàng Thiên Long ở Ứng Hòa, công an thường xuyên cử gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát hình sự đến nơi điện thờ này để tuyên truyền, không cho xe hơi cũng như những người đến cúng lễ ở đây vào dịp lễ, Tết.
Huyện Ứng Hòa cũng chỉ đạo phòng văn hóa thông tin huyện tuyên truyền, giải thích, thu hồi sách mà bà Điền đã phát theo chiều hướng mê tín, dị đoan. Đồng thời, huyện đã tổ chức phạt hành chính bà Điền đến lần thứ 3.
Ông Chung cho biết hiện các cơ quan hữu trách đang tiếp tục thu thập hồ sơ.  Nếu đủ căn cứ để truy tố trước pháp luật, thì công an sẽ truy tố các hành vi của bà Điền.
Nhiều người dân cho rằng đạo này là một thứ quái thai do chính CSVN tạo ra, bởi chính sách vô thần, phỉ báng và đàn áp tôn giáo của chính họ.
Vũ Minh Ngọc / SBTN

Không có nhận xét nào: