Pages

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Bùi Tín - Lan Khuê: ngôi sao sáng tuyệt vời của Việt Nam

H1
Ảnh Lan Khuê và bản đồ VN có quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa. Nguồn: Chuyển Hóa

Một bài báo rất hay. Làm nức lòng mọi người yêu nước chống bành trướng. Bài báo của Khang Nguyên đăng trên mạng Chuyển Hóa ngày 20/12/2015, giới thiệu thêm một Anh Thư, tiếp theo những Bùi Bích Hằng, Tạ Phong Tần, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Thanh Nghiên, Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh – Mẹ Nấm, Đoan Trang, Kim Chi … những Anh Thư quý mến của thời đại.

Đây là một Ngôi sáng rực rỡ 20 tuổi, tên là Nguyễn Thị Lan Khuê. Cái tên rất hay, ý nhị. bông Lan trắng muốt, thơm mát và sao Khuê rực sáng trong màn đêm.

Xin tóm tắt như sau: Trung Quốc mở cuộc thi Hoa Hậu Thế giới năm 2015 từ cuối tháng 11 vừa qua, tại đảo Hải Nam, ngay sát biển Đông của VN. Có 114 thí sinh đến từ khắp các châu lục.

Lan Khuê được lựa chọn, tiến dần vào Chung kết, chỉ còn 5 cô gái đẹp nhất để Ban giám khảo và người tham dự chọn ra Hoa Hậu số 1 và Á Hậu số 2.

Bỗng màn chót – ngày 19/12 – xảy ra sự cố. Lan Khuê đang được người dự ngắm nhìn và được công luận – People’s Choice – coi là Thiên Nga lộng lẫy, có thể xứng đội mũ miện Hoa Hậu Thế giới năm 2015.

Ban giám khảo đột nhiên tuyên bố loại Lan Khuê ra khỏi Top-5, Lan Khuê bị ngỡ ngàng phát khóc. Không ai hiểu điều gì đã xảy ra.

Cuối cùng bài báo cho biết Lan Khuê bị loại vì khi vào chung kết mỗi người được giới thiệu thêm nét đặc sắc riêng của bản thân mình. Cô đã đưa ra để phổ biến một Vidéotape đôc đáo, trong đó cô kể đã vào thăm các trại hủi ở Nghệ An và Daklak để thăm viếng, an ủi những người bất hạnh nhất. Trên tape này có bản đồ VN thu nhỏ, chỉ rõ các điạ điểm Hà Nội, Ngệ An, Daklak là nơi cô đã đến, ở ngoài khơi trên Biển Đông ghi rõ Hoàng Sa và Trường Sa.

Ban giám khảo Trung Quốc XHCN – bành trướng bị chạm nọc là ở chỗ đó.

Chúng sợ một cô gái trẻ, sợ một bản đồ con.

Lập tức họ trả thù, loại cô ra khỏi cuộc thi mà không dám nói lý do.

Lan Khuê khóc nức nở, dài dài vì bị hẫng, nhưng ngay sau đó cố trấn tĩnh.

Cô phát biểu:” Tôi khóc cạn nước mắt khi không được tham gia màn nhảy múa chót “Dances of the World “, nay sóng gió đã qua, mọi việc xảy ra tôi để lại phía sau” Một lát sau, rất tỉnh táo và tự hào cô nói “Sóng gió này là động lực để tôi tự nhủ phải làm điều gì trong tương lai để tiếng nói của đất nước VN mạnh mẽ hơn, có trọng lượng hơn “.

Thật trên cả tuyệt vời.

Cám ơn nhà báo Khang Nguyên đã đưa tin về sự kiện này.

Mạng Chuyển Hóa đăng tin này bằng một tít thâm thúy : “ Một hành động mà giới lãnh đạo VN không làm được “. Càng thâm thúy đúng vào lúc TƯ CS VN đang họp lầ thứ 13 khóa XI để chia ghế, phân vai đào kép trên sân khấu chính trị cho 5 năm tới. Họ không dám theo gương Philippin kiện bọn bành trướng TQ, thì nay cô gái trẻ đẹp, thông minh duyên dáng dạy cho họ và quan thày của họ một bài học, cú đánh sát ván, ngay trên đất Trung Hoa, nơi nhìn ra biển Đông của nước ta.

Xin mời các bạn đọc thêm trên Facebook của Khang Nguyên bài bình của Cánh Cò rất thâm thúy và trào lộng, ở phía dưới là rất nhiều comment – Lời bình rât đặc sắc, coi Lan Khuê xứng danh hiệu Anh Hùng, là tiêu biểu cho Hai bà Trưng thời đại mới, và coi Ban giám khảo TQ là tên Mã Viện mới bị Bà Trưng thời đại giáng cho một trận kinh hoàng.

Kết thúc năm 2015 bằng một sự kiện đẹp của Người Đẹp Lan Khuê, báo hiệu một năm 2016 đầy hứa hẹn trong cuốc đấu tranh bền bỉ chống bành trướng TQ cũng là chống lãnh đạo CS VN độc đoán ươn hèn bạc nhược với giặc, tàn ác với dân mình.

Để xem chính quyền VN sẽ đón tiếp Ngôi sao sáng Lan Khuê ra sao, hay lại cho Công an đến triệu tâp “đi làm việc” để rồi vào ngồi bóc lịch vớí các Anh thư Bùi Minh Hằng, để làm vừa lòng Bắc Kinh.

Chắc chắn anh chị em Dân chủ đang chuẩn bị dang rộng tay đón Lan Khuê vào lòng mình như một chiến sỹ kiên cường, một Anh thư của thời đại.

Bùi Tín

(Ba Sàm)

Không có nhận xét nào: