Pages

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Nguyễn Tấn Dũng không ra tranh cử nhiệm kỳ XII?


Trong lúc Hội nghị 13 Trung ương đảng CSVN đang nhóm họp từ ngày 14/12 đến nay, để biểu quyết về nhân sự gồm trung ương đảng, bộ chính trị, ban bí thư và 4 chức danh Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch quốc hội cho đại hội đảng XII thì một lá thư của ông Nguyễn Tấn Dũng gửi ông Nguyễn Phú Trọng được tung lên mạng Internet trong đó dòng chữ TÔI XIN KHÔNG TÁI CỬ được viết lớn.

Lá thư ông Nguyễn Tấn Dũng viết ngày 10/12/2015 gửi cho ông Nguyễn Phú Trọng, Bộ chính trị, Ban bí thư, Trung ương đảng và Ban kiểm tra trung ương đảng mà theo ông Dũng nhằm làm sáng tỏ 12 vấn đề liên quan đến khả năng lãnh đạo, quan điểm, tài sản gia đình, con cái, suôi gia và anh chị em bên vợ.

Có khoảng 6 trong 12 vấn đề được coi là then chốt mà ông Nguyễn Tấn Dũng đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc của các phe nhóm khác đang tấn công vào cá nhân ông Dũng.

1/- Sự yếu kém của ông Dũng về tầm nhìn chiến lược đã đưa ra những quyết định sai lầm về kinh tế, xã hội gây nghiêm trọng cho đất nước. Ông Dũng phản bác rằng ông chỉ làm theo những gì Bộ chính trị quyết định.

2/- Ngày 22/5/2014, ông Dũng phát biểu tại Philippines nhằm kích lên tinh thần chống Trung Quốc, dẫn đến việc 1000 công ty, nhà máy bị đập phá ở Đồng Nai. Ông Dũng phản bác rằng quan điểm phản đối Trung Quốc mang giàn khoan HD 981 vào sâu trong thềm lục địa VN vào lúc đó là phù hợp quan điểm của đảng.

3/- Người suôi gia với ông Nguyễn Tấn Dũng bị tố cáo là đại tá tình báo Mỹ, cựu Thứ trưởng tài chánh VNCH có tên là Nguyễn Bá Bang cha của Nguyễn Hoàng Bảo, chồng của Nguyễn Thanh Phượng. Ông Dũng cho rằng đây là những cáo buộc ác ý vì ông Dũng đã xin phép Bộ chính trị và Bộ công an điều tra trước khi cho Thanh Phượng và Hoàng Bảo lấy nhau.

4/- Đề xuất, thúc giục quốc hội thông qua Luật Biểu Tình nhằm thực hiện cách mạng Cam. Ông Dũng chống chế rằng đây không phải là đề xuất của ông mà là của đảng và ông chỉ thi hành mà thôi.

5/- Con gái ông Dũng bị tố cáo là dựa vào thế lực của Nguyễn Tấn Dũng nên giàu nhanh, có nhiều tài sản, chủ tịch Hội đồng quản trị nhiều công ty. Ông Dũng phản bác rằng con gái ông chưa bao giờ là thành viên Hội đồng quản trị một số ngân hàng và việc giàu có là nhờ phía gia đình chồng đã làm ăn lâu năm tại Việt Nam.

6/- Nhờ thế lực của mình, con trai Nguyễn Thanh Nghị được bầu làm Ủy viên trung ương dự khuyết khóa XI và nay được bầu làm Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang và con trai Nguyễn Minh Triết mới 25 tuổi bầu vào Tỉnh ủy viên Bình Định. Ông Dũng đã phản bác rằng việc hai con trai ông được đề cử vào các trách vụ là quyết định của đảng, của tổ chức mà ông không có sự chi phối nào.

Ngoài 6 vấn đề nói trên, ông Nguyễn Tấn Dũng bị tố cáo là thành lập “nhóm lợi ích” trên phạm vi cả nước, cả người đương chức lẫn cán bộ nghỉ hưu… vận động các thủ đoạn để giành lấy ghế Tổng bí thư và tiến lên làm Tổng thống. Ông Nguyễn Tấn Dũng đã cho rằng đó là những vu khống, bịa đặt. Và để chứng tỏ lòng “trong sáng” của mình, ông Dũng nói rằng ông đã viết thư cho Nguyễn Phú Trọng xin KHÔNG TÁI CỬ.

Hiện tại chưa có thể xác định lá thư đang luân lưu trên mạng Internet là thật hay giả; nhưng qua nội dung và khẩu khí viết trong lá thư nhiều phần là của ông Nguyễn Tấn Dũng.

Thứ nhất, ông Nguyễn Tấn Dũng đã dùng lá thư này nhằm vận động Trung ương đảng bỏ phiếu để ông được tiếp tục nhiệm kỳ XII trong vai trò Tổng bí thư.

Thứ hai, ông Nguyễn Tấn Dũng đánh phủ đầu phe nhóm Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang đang tìm cách gây cản trở cho đàn em của mình, trong việc vận động trung ương bỏ phiếu cho ông Dũng.

Nói tóm lại, lá thư nêu lên 12 vấn đề liên quan đến khả năng lãnh đạo, đời tư, chuyện gia đình là khổ nhục kế của Nguyễn Tấn Dũng nhằm đánh phủ đầu phe ông Trọng và hốt phiếu ủng hộ của Trung ương đảng trong Hội nghị 13./.

(CTM)

Không có nhận xét nào: