Pages

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Dân Ninh Hiệp 'ngày đêm giữ bãi xe'

Image copyrightFb Phan Cam Huong
Image captionNgười dân Ninh Hiệp cho con nghỉ học để phản đối chính quyền xây thêm trung tâm thương mại
Người dân xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết những người phản đối một dự án xây dựng 'không tin nhà đầu tư' sau khi có quyết định tạm hoãn dự án.
VietnamNet ngày 25/12 đưa tin cho biết Ủy ban Nhân dân huyện Gia Lâm đã đề nghị chủ đầu tư dự án tạm hoãn thời điểm thi công tới thời điểm thích hợp.

Trước đó, khoảng ngày 21 đến 23/12, học sinh cũng như nhiều tiểu thương xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đã tham gia biểu tình phản đối chính quyền cũng như chủ đầu tư với quyết định xây dựng trung tâm thương mại mới ngay cạnh chợ Nành truyền thống.
Các tiểu thương giờ đây đã mở chợ kinh doanh trở lại, hầu hết học sinh cũng đã đến trường đầy đủ.
Bà Vinh, một người dân xã Ninh Hiệp, trả lời BBC Tiếng Việt, cho biết bà tin rằng các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để giải quyết triệt để cho người dân.
“Huyện Gia Lâm nói rằng họ không dừng dự án, mà sẽ hoãn tiến hành ở thời điểm qua Tết Nguyên Đán. Nhân dân chúng tôi như vậy cũng sẽ không nghe.”
Bà cho biết: “Trong thời gian tạm dừng này thì chắc các cơ quan cũng phải vào cuộc để giải quyết dứt điểm. Nhân dân chúng tôi vẫn sẽ ngày đêm trông giữ bãi xe, vì cũng không tin tưởng được nhà đầu tư đâu."
“Chúng tôi cũng đã mở chợ lại để kinh doanh.”
“Còn có tình hình gì biến động bà con vẫn phải bật dậy để tiếp tục đấu tranh, bao giờ nghỉ hẳn thì mới thôi. Cấp trên thì cũng chưa vào cuộc chính thức để giải quyết đâu, nhưng tôi tin chủ đâù tư dừng thế này thì chắc chắc các cơ quan chức năng sẽ thanh tra, kiểm tra theo đúng quy trình của pháp luật.”
“Hiện giờ chúng tôi biết là phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo cho chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung phải giải quyết dứt điểm, chúng tôi tin là đã giải quyết thì nhân dân sẽ hoàn toàn đúng.”
Như tin đã đưa, người dân xã Ninh Hiệp không đạt được sự đồng thuận với chủ dự án do kế hoạch xây dựng trung tâm thương mại thay thế bãi giữ xe được cho là “ảnh hưởng đến an sinh xã hội” và “không mang lại quyền lợi cho nhân dân”.
Cũng đã có hàng ngàn học sinh bãi khóa để phản đối ở thời điểm đó, và chỉ trở lại đi học khi có thông tin chủ đầu tư tạm ngừng thi công.

Không có nhận xét nào: