Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Đề nghị thanh tra khối tài sản khổng lồ của gia đình Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Đôi lời: Trang Ba Sàm nhận được đơn thư, được cho là của một cán bộ lão thành nghỉ hưu ở Tam Kỳ, Quảng Nam, gửi đến ông Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị và các ban bệ ở trung ương, đề nghị thanh tra khối tài sản khổng lồ của gia đình Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Do không có điều kiện kiểm chứng thông tin, xin được đăng ở đây để nhờ quy1 độc giả kiểm chứng giúp, cũng như để rộng đường dư luận.


                                           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

                                                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

           
                Tam Kỳ, ngày 9 tháng 12 năm 2015

                Kính gửi:    Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

                                     Đồng chí Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW

                                     Đồng chí Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức TW

                                     Các đồng chí Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Tôi là Trương Văn Quy, cán bộ nghỉ hưu, hiện đang sinh sống tại phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.Thời gian vừa qua, tôi đã nhiều lần phản ánh với đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí Bộ Chính trị về một số tình hình liên quan đến đồng chí Nguyễn Xuân Phúc (đồng chí Bảy Phúc), nhưng chưa thấy bất kỳ cơ quan nào xử lý, vì vậy tôi xin tiếp tục kiến nghị như sau:

–    Đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng với Ban Tổ chức Trung ương làm rõ nguồn gốc số tài sản khổng lồ lên đến gần một nghìn tỷ đồng đứng tên Vũ Chí Hùng, con rể đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, do chính Vũ Chí Hùng khai trong bản kê khai tài sản năm 2013, gồm (1) Căn hộ 269m2 tại khu căn hộ cao cấp, 59 Ngô Tất Tố, Bình Thạnh, tp. Hồ Chí Minh; (2) Căn hộ 180m2, khu đô thị Trung Hòa-Nhân Chính, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội; (3) Căn hộ 127m2, khu căn hộ cao cấp Parkson, 126 Hùng Vương, quận 5, tp.Hồ Chí Minh; (4) nhà mặt tiền đường Đồng Khởi, tp.Hồ Chí Minh; (5) Biệt thự HS04-29, 340m2, Hoa Sữa, Vinhomes Riverside; (6) 02 mảnh đất 1600m2 ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, tp.Hồ Chí Minh và quận 9, tp.Hồ Chí Minh; (7) tiền mặt: 34,5 tỷ đồng; (8) cổ phiếu trị giá 9 tỷ đồng.

Với tuổi đời, nghề nghiệp của Vũ Chí Hùng thì không thể có tài sản đó được. Vậy tài sản đó từ đâu, có phải của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc giao cho con rể đứng tên hộ không? Ngoài ra, trong bản kê khai, Vũ Chí Hùng còn nói rõ, đ/c Nguyễn Xuân Phúc có cho căn biệt thự HS04-29, 340m2, Hoa Sữa, Vinhomes Riverside và căn nhà mặt tiền đường Đồng Khởi, tp. Hồ Chí Minh. Tổng giá trị của 02 tài sản này lên đến trên 40 tỷ đồng. Vậy đồng chí Nguyễn Xuân Phúc lấy đâu ra trên 40 tỷ đồng để mua số tài sản trên để cho con gái?

Tất cả những vấn đề đó, đề nghị cần làm rõ để trả lời trước Đảng và nhân dân, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc tham nhũng hay không tham nhũng, không thể để mập mờ như tình trạng hiện nay được.

–    Đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng Ban Tổ chức Trung ương làm rõ việc đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và gia đình có được ông Đặng Văn Thành, nguyên chủ tịch Sacombank cho, tặng cổ phiếu ở công ty nước khoáng Đakai, Công ty cổ phần mía đường Bourbon, Sacomreal hay không? Có hay không có việc đồng chí Nguyễn Xuân Phúc sở hữu 02 căn biệt thự ở Mỹ tại số 636 Halliday street, Anaheim, CA92804, 7556 East Calle Durango street, Anaheim, CA92808 đang nhờ ông Đặng Văn Thành đứng tên hay không?

–    Đề nghị đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chú ý việc đồng chí Nguyễn Xuân Phúc công khai đi vận động vào vị trí lãnh đạo chủ chốt. Mỗi lần về Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đồng chí Phúc đều vận động các đồng chí đương chức, lão thành lên tiếng giới thiệu đồng chí Phúc vào tứ trụ, rồi nói xấu đồng chí Nguyễn Tấn Dũng là “tham nhũng nhiều nhất Việt Nam”, “là Gooc Ba Chốp Việt Nam”… Không chỉ vẫn động ở các tỉnh miền Trung, mà đồng chí Phúc còn liên tục gặp gỡ nhiều địa phương, từ tây bắc đến tây nam bộ để vận động, mà gặp ai, cũng thấy đồng chí Phúc cho tiền, không rõ đồng chí Phúc lấy tiền từ đâu ra mà nhiều đến vậy. Phải chăng, đây là tiền tham nhũng mà có (?!). Cũng xin nhắc lại cho các đồng chí biết, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc là một trong những “bậc thầy” chạy phiếu bầu, ngay từ thời Đại hội X, XI đến việc lấy phiếu tín nhiệm ở Quốc hội, điều này chắc đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Chủ tịch nước, đồng chí Thủ tướng đã quá rõ (các đồng chí đã tham gia BCT 3-4 nhiệm kỳ).

Trên đây là một số ý kiến của tôi về đồng chí Nguyễn Xuân Phúc. Rất mong các đồng chí xem xét, chỉ đạo kiểm tra khách quan, nhất định không để những phần tử cơ hội, tham nhũng lọt vào bộ máy lãnh đạo tối cao của Đảng, Nhà nước, như thế sẽ có tội với Đảng, với Bác, với đất nước và nhân dân.

Rất mong các đồng chí thấu hiểu!

Chúc đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí Bộ Chính trị mạnh khỏe, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công, tốt đẹp!

                                                                                                                                               Kính,

                                                                                                                                             (đã ký)

                                                                                                                                  Trương Văn Quy


(*) Nguyên văn bản scan lá đơn:


H1

H2



(Ba Sàm)

Không có nhận xét nào: