Pages

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

CEO Google gặp Thủ tướng Dũng


Image copyrightGetty Images
Image captionÔng Sundar Pichai - Tổng giám đốc điều hành của Google

Tổng giám đốc Google, ông Sundar Pichai đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm Việt Nam ngày thứ Ba 22/12.
Trong ngày, ông gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hãng tin AP tường thuật ông Dũng nói Việt Nam đang trên đường hội nhập, chính phủ đã tạo điều kiện để phát triển công nghệ và hợp tác thông tin, bao gồm cả việc Google mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Trên trang web chính thức của chính phủ Việt Nam nói ông Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Google "phối hợp với các cơ quan của Việt Nam trong việc tuân thủ pháp luật về thuế liên quan đến hoạt động thương mại xuyên biên giới; bảo vệ an ninh quốc gia".
Trang này cũng nói "Google sẽ có một số dự án tại Việt Nam như đào tạo 1.400 kỹ sư, chuyên gia công nghệ cho Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới qua thương mại điện tử và các dự án liên quan đến giáo dục-đào tạo".
Hiện chưa rõ kế hoạch đào tạo này dành cho kỹ sư khu vực tư nhân hay nhà nước.

"Tạo cảm hứng" cho Việt Nam

Ngay sau đó, ông Sundar Pichai đã có cuộc gặp với 200 doanh nhân khởi nghiệp và kỹ sư công nghệ thông tin tại Hà Nội. Hãng tin AP tường thuật cuộc gặp của ông đã "tạo cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp và kỹ sư tại Việt Nam" - dẫn lời một doanh nhân khởi nghiệp.
Theo thông tin từ chính phủ Việt Nam hiện nay đã có 52% trong số 93 triệu dân sử dụng internet. Việt Nam có đến 128 triệu thuê bao sử dụng điện thoại di động.
Trong buổi chia sẻ được tường thuật trên Youtube, ông Sundar Pichai nói với các doanh nhân khởi nghiệp có thể "học hỏi kinh nghiệm từ Ấn Độ, Trung Quốc", bắt đầu với thị trường địa phương và "khi đủ mạnh, họ có thể ra bên ngoài".
Cũng trong ngày 22/12, ông Pichai đã có cuộc gặp với Nguyễn Hà Đông, một kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam nổi tiếng với game Flappy Bird, và ông chia sẻ trên Twitter: "Cuộc gặp thú vị với @Dongatory, người tạo ra Flappy Bird, ở Hà Nội hôm nay, thật tuyệt vời nơi đây có thể sinh ra thế hiện lập trình viên kế tiếp".
Tháng 11/2014, Youtube (một sản phẩm của Google) chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam với tên miền Youtube.vn.
Báo Tuổi Trẻ trong nước tường thuật nói Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có thời lượng xem Youtube nhiều nhất thế giới trong năm 2015.
Ông Sundar Pichai vừa nhậm chức Tổng giám đốc điều hành của Google vào tháng 8/2015, trong cuộc tái cấu trúc của Google khi thành lập công ty mẹ Alphabet Inc.
Google là bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới. Giá trị trên thị trường của tập đoàn này được định giá khoảng 367,6 tỷ USD.

Không có nhận xét nào: