Pages

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Nhóm cơ hội trong Đảng đang chơi một canh bạc nguy hiểm ở Đại hội XII

Bộ Chính trị chỉ giới thiệu một nhân sự trong số các chức vụ chủ chốt làm Tổng Bí thư, đó là ông Nguyễn Phú Trọng
Trước HNTW 13 thấy xuất hiện một số bài viết của Huy Đức, Phạm Chí Dũng có nội dung công kích, vu khống Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tiếp đó là 3 ông giáo sư ở Học viên hành chính quốc gia gửi đơn đến các cơ quan Đảng cũng có nội dung tố cáo sai sự thật về con gái của Thủ tướng có quốc tịch Mỹ (được biết cơ quan Kiểm tra của Đảng đã có kết luận đây là tố cáo sai, có tính chất vu khống). Tiếp đó là các đơn của ông Phan Diễn, Nguyễn Đức Bình, Lê Xuân Tùng (nguyên UVBCT) và ông Cẩn (nguyên cán bộ UB Kiểm tra Đảng),… gửi đến Bộ Chính trị tố cáo và yêu cầu xác minh về những sai phạm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – xem những nội dung tố cáo của các ông có đơn thì đều là những chuyện cũ đã được Bộ Chính trị khoá trước và khoá này kết luận, không có gì mới. Tại TPHCM có một nhóm người đi tuyên truyền, nói xấu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng với nội dung nói trên. Người tích cực nhất trong số này là Nguyễn Văn Thuận chồng bà Võ Thị Thắng, là người có quan hệ mật thiết với ông Trương Tấn Sang – Chủ tịch nước. Chắp nối lại các sự kiện thì mọi thông tin đều có liên hệ tới ông Trương Tấn sang và có người nói ông Tư sang chỉ đạo đánh ông Ba Dũng (còn gọi là “chiến tranh Ba - Tư”). Câu chuyện này là có cơ sở vì trong suốt 5 năm cầm quyền, đi đến đâu, phát biểu ở hội nghị nào ông Trương Tấn sang đều có ý kiến công kích Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Có người đã gặp ông Sang kể lại, ông Sang nói ông nghỉ thì ông Dũng cũng phải nghỉ. Câu chuyện ấy cứ râm ran trong nội bộ, nhất là các ban Đảng xung quanh ông Nguyễn Phú Trọng cứ thầm thì kỳ này Bộ Chính trị sẽ loại ông Nguyễn Tấn Dũng và ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục làm Tổng Bí thư. Khi nghe dư luận như vậy những Đảng viên chân chính đều cho là câu chuyện tầm phào, chả lẽ Đảng, Bộ Chính trị lại bị thao túng, chia rẽ như vậy sao? Nhưng đến HNTW 13 lần này câu chuyện này lại trở thành sự thật, Bộ Chính trị chỉ giới thiệu một nhân sự trong số các chức vụ chủ chốt làm Tổng Bí thư, đó là ông Nguyễn Phú Trọng. Bộ Chính trị còn khẳng định sẽ không bàn giới thiệu thêm, ai được giới thiệu thì phải rút.

Bộ Chính trị chỉ giới thiệu một nhân sự trong số các chức vụ chủ chốt làm Tổng Bí thư, đó là ông Nguyễn Phú Trọng

Đến đây có thể kết luận là kết quả nhân sự của ĐH XII đối với các chức vụ chủ chốt của Đảng là sự đấu đá, là sự cấu kết để hạ bệ nhau, một bên là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một bên là Nguyễn Phú Trọng-Trương Tấn Sang có sự giúp sức của Nguyễn Sinh Hùng, Tô Huy Rứa, Phạm Quang Nghị, Lê Hồng Anh. Kết quả là nhóm Nguyễn Phú Trọng thắng thế, đã loại được ông Nguyễn Tấn Dũng. Kết quả này phản ảnh Bộ Chính trị đang chơi một canh bạc nguy hiểm, trong đó chọn Nguyễn Phú Trọng là con bài. Liệu có thắng cuộc hay không thì phải theo dõi tiếp, nhưng dự báo rằng sẽ thất bại vì:

1.    Chọn Nguyễn Phú Trọng là kết quả của sự đấu đá nội bộ, để những kẻ vô dụng bất tài, lại thắng thế.  

2.    Bản thân Nguyễn Phú Trọng (được nhân dân đặt biệt danh “Trọng Lú”) không đủ tài để nắm vận mệnh của đất nước, bị Tàu chi phối và các kỳ lấy phiếu tín nhiệm Nguyễn Phú Trọng đều rất thấp nên không thể tin rằng ông ta sẽ làm tốt hơn Khoá XI. Điều này báo trước thảm hoạ sẽ xảy ra cho đất nước.

3.    Dư luận đều đã biết sự lựa chọn Nguyễn Phú Trọng tiếp tục tái cử làm Tổng bí thư là một giải pháp của xu thế cơ hội, bảo thủ để kềm chế người tài, thoả mãn sự ghen ăn tức ở.

Vì vậy nếu đưa ra TW để lấy phiếu Nguyễn Phú Trọng nhiều khả năng sẽ không được chấp nhận. Điều đó đồng nghĩa với sự thua bạc của số cơ hội, bất tài, vô dụng – vậy sau đó điều gì sẽ xảy ra, sẽ rối loạn vì không có phương án nào thay thế. Không ai dự đoán được lúc đó Bộ Chính trị sẽ ứng phó thế nào và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tuy nhiên điều này hoàn toàn phụ thuộc vào BCH TW, lúc này mỗi UVBCT cần có sự tỉnh táo, nhìn rõ sự việc vì vận mệnh của Đảng, của dân tộc để đưa ra quyết định của mình, nếu buống xuội theo sự sắp đặt thì tự mình đã huỷ hoại sự nghiệp của Đảng, sẽ mang trọng tội với nhân dân, với bao nhiêu đồng chí, đồng bào đã cống hiến cả đời cho đất nước.                     
Nguyễn Văn Nam (Đảng viên, Tây Hồ, Hà Nội)

(Blog Ý kiến Đảng viên về Đại hội XII)

Không có nhận xét nào: