Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Tuần lễ vận động tự do cho LS Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà

RFA

free-nguyenvandai-622.jpg

Giới trẻ trong nước đồng thanh yêu cầu chính quyền trả tự do cho LS Nguyễn Văn Đài và cộng sự Lê Thu Hà.
Photo: RFA

70 tổ chức xã hội dân sự, chính trị và 914 cá nhân trong và ngoài nước cùng ký tên đòi chính quyền Hà Nội trả tự do ngay lập tức cho LS nhân quyền Nguyễn Văn Đài và chị Lê Thu Hà, một thành viên của hội Anh em dân chủ do LS Đài thành lập, cùng bị bắt với LS Đài vào ngày 16 tháng 12 vừa qua vì vi phạm điều 88 trong bộ luật hình sự với tội danh tuyên truyền chống nhà nước.


Bức thư ngỏ được gửi đi rộng rãi với phần lược ghi chi tiết việc bắt giữ LS Nguyễn Văn Đài và chị Lê Thu Hà như sau:
“Sáng ngày 16/12/2015 khi vừa rời khỏi nhà để đi gặp phái đoàn EU, luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài (sinh 1969) đã bị một lực lượng công an, an ninh bắt đưa trở lại nhà anh. Họ đọc lệnh bắt theo Điều 88 BLHS “tuyên truyền chống nhà nước” và Lệnh khám xét nhà. Cùng lúc và cũng tại Hà Nội, Lê Thu Hà (sinh 1982) bị xét nơi ở, chị bị giải đi. Cả hai hiện đang bị giam tại Trại giam B14, Hà Nội”
Luật sư Nguyễn Văn Đài dù đã qua thời gian quản chế sau khi thi hành bản án 4 năm tù giam một cách bất công vẫn luôn bị theo dõi, sách nhiễu và thậm chí bị tấn công khi ông đến Nam Đàn Nghệ An để tham gia buổi họp mặt nhân quyền. Mười ngày sau khi bị hành hung ông bị bắt như chúng tôi vừa trình bày.
LS Nguyễn Văn Đài đã được rất nhiều tổ chức nhân quyền của thế giới cũng như các nhà lập pháp Hoa Kỳ, Úc và EU lên tiếng đòi Hà Nội trả tự do vì ông không làm gì sai trái như cáo buộc của nhà nước Việt Nam.
Luật sư Nguyễn Văn Đài cũng là cây viết chính luận được yêu mến trên trang blog của RFA từ tháng 9 năm 2015.

Không có nhận xét nào: