Pages

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Sát thủ vụ xả súng trong trường học ở California là người gốc Triều Tiên


Một nạn nhân được đưa ra sau vụ xả súng tại trường Thiên chúa giáo Oakland, tại California, ngày 2/4/2012.
REUTERS/Reuters TV/KNTV/Handout

Tú Anh
Bảy người bị giết chết và ba người bị thương vào ngày hôm qua 02/04/2012 tại Oakland, California. Đó là kết quả vụ thảm sát tại một trường đại học Thiên chúa giáo mà hung thủ là một người đàn ông mang song tịch Mỹ -Hàn, bị bắt khoảng nửa giờ sau đó.

Đây là lần đầu tiên sau năm năm xảy ra một vụ thảm sát tại trường đại học. Năm 2007, một sinh viên Hàn Quốc ở đại học Virginia Tech đã bắn chết 32 người trước khi quay súng tự sát.Theo lời mục sư Jong Kim, sáng lập viên trường Oikos thì ông nghe tổng cộng khoảng 30 phát súng.

Chưa biết động lực nào làm một cựu sinh viên quay lại trường cũ gây án mạng. Cảnh sát nghĩ rằng hung thủ hành động một mình.

Từ Washington, thông tín viên Raphaël Reynes cho biết thêm chi tiết :

Đồng hồ chỉ 10 giờ 30 sáng thứ hai, tại miền Tây Hoa Kỳ, đó là lúc sát thủ ra tay. Theo kết quả điều tra sơ khởi, hung thủ ngồi bên trong giảng đường đại học Thiên chúa giáo, nơi có đa số sinh viên thuộc cộng đồng Đại Hàn tại Mỹ.

Cấm một khẩu súng trên tay, hung thủ bắn nhiều phát đạn trong phòng học, sau đó xả súng vào hành lang. Sau khi ra tay, người đàn ông này chạy trốn trước khi cảnh sát và lực lượng cấp cứu kéo tới.

Howard Jordan, chỉ huy trưởng cảnh sát Oakland, thuộc bang California cho biết : Tổng cộng, cảnh sát đã đem ra khỏi tòa nhà đại học 13 nạn nhân trong số này có nhiều người bị thương nặng. 10 người trúng đạn, 5 người chết tại chổ, 2 người qua đời trên đường chở đến bệnh viện.

Không đầy nửa giờ sau, cách hiện trường 5 km, cảnh sát bắt được một nghi can 43 tuổi, cựu sinh viên của trường đại học này. Nguyên nhân khiến hung thủ ra tay giết người vẫn còn là một bí mật.

Không có nhận xét nào: