Pages

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

BUỔI LỄ RA MẮT VĂN PHÒNG LIÊN MINH VIỆT NAM-TÂY TẠNG ĐẤU TRANH VÌ TỰ DO

Kính thưa Qúy Liệt vị Tôn Trưởng , Đồng Hương ,
Hôm nay ngày 01/04/2012, Phong Trào “Liên Minh Việt Nam Tây Tạng Đấu Tranh cho Tự Do” đã chính thức ra mắt, khánh thành Văn phòng tại Jogibara Road, Mcleod Ganj, Dharamshala 176219 - thủ phủngười Tây Tạng lưu vong tại Ấn Độ, với sự tham dự của nhiều cơ quan, ban ngành và truyền thông báo chí.

Chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của vị Đại sư Tsering Choekyap đến cùng với Đại sư Graden Choeling và Sư cô Ani Phurdon.

Chúng tôi cũng nhận thấy có sự hiện diện và phát biểu của ông Phunstok Wangdu, Đại diện cơ quan Gu ChuSum Movement of Tibet.
Phát biểu lời ủng hộ và chúc mừng Phong Trào cũng như bày tỏ sự vui mừng của ông trước sự thành hình Tổ chức Liên Minh giữa hai Dân tộc cùng đang sống dưới ách thống trị của bạo tàn Cộng sản đỏ.
Chúng tôi cũng nhận thấy sự hiện diện của Dr Natasha Mehara, phát biểu về sự quen biết của bà vớichiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh gần một năm qua và cảm nghĩ của Bà đối với người chiến sĩ đấu tranh này.
Chúng tôi cũng nhận thấy có sự hiện diện của nhiều Cơ quan báo chí như RFA Dickyi Methok, RFA Tebetan Dhondup Dorjee, Tenzin Dhonyoe, Tibet Post yeshi Choesang, Tibet Sun Lobsang wangyal.
Về phía người Việt Quốc gia – chúng tôi , Nguyễn Thị Ngọc Hạnh là một trong những thành viên “Phong Trào Liên Minh Việt Nam – Tibet”, và cũng là thành viên sáng lập Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước.

Kính thưa Qúy Liệt vị, đứng trước vùng đất linh thiêng được bao quanh bởi núi đồi hùng vĩ, với thận phận bé nhỏ của một người đàn bà từng trải qua hơn 13 năm tù từ Á, Âu sang Mỹ ,chúng tôi tìm đến nơi này là con đường tìm người “Share máu”. Tìm những tâm hồn cùng kẻ thù chung.
Đất nước chúng ta đã trải qua thời kỳ đen tối nhất của lịch sử. Nước nhà vì 37 năm qua toàn lãnh thổ Việt Nam bị rơi vào tay tập đoàn vong nô Việt Cộng bán rẻ lương tâm, bán đứng giang san, khom lưng làm thái thú tay sai cho Tàu, hèn với giặc nhưng vô cùng độc ác với Dân. Đất nước đã bị mất dần từ Ải Nam Quan, thác Bản Giốc, bãi Tục lãm, Hoàng Trường Sa và Tây Nguyên. Vùng chiến lược Tây Nguyên cũng đã bị Cộng sản Tàu chiếm đóng đang khai thác quặng mỏ bauxite . Đây là hậu qủa độc hại về môi sinh lớn lao có thể ảnh hưởng đến tương lai Việt Nam nhiều thế hệ.

Cuộc chiến tranh chấp vùng chiến lược Biển Đông chắc chắn phải xẩy ra, bom đạn của những thế lực bạo cường sẽ đổ xuống trên quê hương biển trời nuớc Việt . Rồi đây biết bao nhiêu xương máu của dân ta sẽ trả giá cho sự tranh giành quyền lợi của những thế lực Quốc Tế. Là người Việt Nam chúng ta không thểlàm ngơ phó thác vận mệnh Tổ Quốc cho Thượng Đế cho Ơn Trên, hoặc chỉ thụ động nguyền rủa bóng tối, nguyền rủa bè lũ vong nô tập đoàn Bắc bộ phủ.

Chúng ta mỗi người đều có trách nhiệm phải đứng lên, trước diệt nội thù tay sai phản quốc sau đánh đuổi xâm lăng ra khỏi cõi bờ . Bảo vệ Tổ Quốc là sứ mệnh thiêng liêng của mỗi người con dân nước Việt .
Tổ Quốc Việt Nam là của dân tộc Việt Nam, bao giờ người dân Việt Nam hiểu được giá trị quyền làm chủ đất nước của mình thoát ra khỏi sự sợ hãi, đắn đo nghi kỵ đứng lên vì sự sống còn của Dân Tộc thì ngày đó sẽ là ngày tàn của chế độ Cộng sản.
Kính thưa Qúy Liệt vị, đứng giữa núi đồi trùng điệp chúng tôi thiết tha gởi về quê nhà gởi về đồng bào trong và ngoài nước thảm hoạ Dân Tộc bị diệt vong đang cận kề trước mắt. Là người Việt Nam với truyền thống chống ngoại xâm đánh đuổi giặc Tàu của cha ông từ 4 ngàn năm lịch sử. Tinh thần Mê Linh, Bạch Đằng Giang, Lam sơn, Quang Trung đang trổi dậy trong mỗi tâm hồn của người con dân nước Việt.

Kính thưa đó là con đường mà Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam hành động Cứu Nước đã âm thầm dấn thân để hôm nay thành Phong Trào Liên Minh Việt Nam Tây Tạng. Trong tương lai chúng tôi sẽ còn liên kết với tất cả các sắc dân cùng chống độc tài áp bức để tạo thành một khối mạnh lên tiếng nói cùng Quốc tếtrước đe dọa Hán hóa của cộng sản Tàu.

Chúng tôi thiết tha kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước hãy cùng nhau thành hình một phong trào quần chúng đứng lên. Đó là con đường duy nhứt để cứu lấy chính mình, gia đình và đất nước mình. Nguyên tắc của sự cứu độ cứu rỗi đều phải bắt đầu từ sự tự cứu. Người dân Tây Tạng đang vùng vẫy kêu gào thếgiới bằng những thông điệp thống tâm tự biến thân thành đuốc sống.
( Chú thích : Người biểu tình ở phía sau có mang cờ VNCH )
Nay đã có hơn 30 người tự thiêu trên lãnh thổ Tây Tạng bị Cộng sản Tàu chiếm đóng, ngày 26 tháng 03 năm 2012 vừa qua tại New Dehli đã làm rúng động trái tim nhân loại , một sự tự hiến vì tình yêu mãnh liệt lớn lao đó là TÌNH YÊU TỔ QUỐC. Chúng ta cúi đầu trước sự hy sinh cao cả đó – một con người phút chốc đã thành lịch sử.

Dân tộc Việt Nam với truyền thống Anh Hùng đã có bao nhiêu anh hùng, liệt nữ đi vào lịch sử. Nay trước thảm họa phương Bắc dân tộc đang cần những con người đứng lên làm lịch sử. Chúng tôi thống tâm kêu gọi những anh hào trí thức sĩ phu, Tổ Quốc đang cần đến dấn thân, đến bàn tay khối óc của qúy vị. Chúng tôi chỉ là những người đàn bà nhỏ bé chúng tôi chỉ làm bổn phận “Giặc đến nhà đàn bà phải đánh, cơn quốc biến trái tim người mẹ Việt Nam giục con lên đường cứu nước.”

Nhưng tài hèn sức yếu chúng tôi thét gào kêu gọi sĩ phu ơi!
Sĩ phu ơi! Tổ Quốc đã mất biển dân ta đang mắc cạn
Mất Hoàng Trường sa , mất ải Nam Quan
Ải Nam Quan ơi! Ải Nam Quan!
Còn đâu những chiến tích huy hoàng
Phi Khanh suối lệ ngày đưa tiễn
Bây giờ ôi ! Hỡi Ải Nam Quan !
Nơi đây trùng điệp núi đồi,
Tôi con én nhỏ giữa trời tang thương.
Thét cơn quốc nạn nhiểu nhương
Thét cùng nhân loại đoạn trường dân tôi.

Sĩ phu ơi! Hỡi Sĩ phu!
Non sông bóng tối mịt mù kéo giăng.
Mê Linh trống giục rền vang,
Bạch Đằng xác giặc ngổn ngang một ngày.

Ta phải trả lại quân xâm lược,
Phải nếm mùi khí phách của dân ta!
Giặc vào đây phải gặp cảnh can qua,
Muôn vạn tấm lòng quyết đền ơn nước.
Ta giữ mạng để cùng em xông lướt,
Chớ thác sinh xem nhẹ tựa lông hồng.

Ơn đồng bào là Hy Mã lạp Sơn,
Nguyện báo đáp bằng tâm hồn xương máu.
Hồn thiêng sông núi hiển linh ,
Giúp con chém cá tràng kình .
Nối chí tiền nhân đạp sóng dữ ,
Vận nước cheo neo ta quyết vững tay chèo.
Mc Cleod Ganj, ngày 01 tháng 04 2012

Lê Chân
Xin mời các quý vị xem nghe bản tin bằng tiếng Hoa do đài RFA thực hiện:


________________________________________________________________
MAI TÔI CHẾT CỜ VÀNG XIN ĐƯỢC PHỦ
Mai tôi chết Cờ Vàng xin được phủ,
Để xác thân ấp ủ với Sơn hà,
Để hồn tôi trọn nghĩa với Quốc gia,
Để sống thác được hoài mang lý tưởng.
Trước vận nước gieo neo,
Vững tay chèo định hướng.
Dù nhiễu nhương che lấp khắp nẻo đường,
Dù thân mình có lắm nỗi tang thương,
Ta cũng quyết không lùi một bước.
Cơn Quốc nạn đó là vận nước,
Nào phải ta khiếp nhược trước giặc thù.
37 năm rồi Tổ quốc mãi âm u,
Nghe trong gió có muôn ngàn tiếng hú.
Một tấc đất, một chiến hào mặt trận,
Nào đợi chi tới tướng mạnh binh hùng.
Thế cuộc này đang đến lúc vần xoay,
Quân bán nước đã đến ngày đền tội.
Đừng chờ ai kẻo không còn kịp nữa,
Ngàn năm sau nô lệ đang trực chờ.
Một phút đắn đo ta đánh mất thời cơ,
Một phút quyết định ta làm nên lịch sử.
Xé áng mây mù đạp làn sóng dữ,
Lấy máu xương ta chinh phục đại dương.
Vì tuổi đời bình minh ta còn đó,
Nhưng hoàng hôn ta đã mất nhau rồi.
Phủ Cờ Vàng là danh dự cho tôi,
Ai biết được ai người xứng đáng?
Xin tự hỏi trước thăng trầm quốc nạn,
Có bao giờ ta quay lại Cờ Vàng?
Có bao giờ ta đâm những nhát dao,
Làm rỉ máu tâm hồn chiến sĩ?
Có bao giờ ta tị hiềm ích kỷ,
Bán linh hồn cho qủy dữ hay không?
Câu trả lời ắt hẳn là KHÔNG!
Cờ Vàng đó hẳn nhiên ta xứng đáng.
Khi tôi sống nguyện ôm Cờ sâu tâm khảm,
Mai lìa đời Cờ phủ trọn xác thân tôi.
Lê Chân

Không có nhận xét nào: