Pages

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Con gái Thủ tướng: Hội đồng quản trị Tcty Việt Hưng – Ecopark


Trả lời cho câu hỏi tại sao trong vụ Đoàn Văn Vươn – Tiên Lãng, báo chí lề phải tích cực tham gia, trong vụ Văn Giang thì gần như tất cả báo lề phải đều im lặng. Công ty chủ quản của Dự án bất động sản Ecopark là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico).

Tổng Giám đốc của Việt Hưng (Vihajico) là Đào Ngọc Thanh và Chủ tịch Hội đồng quản trị là bà Nguyễn Thanh Phượng.
Bà Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (VietCapital). Bà còn là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt. Bà cũng là con gái của Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng.
Kể từ tháng 8 năm 2010, VietCapital đã tiến hành mua cổ phiếu của Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng.
______________________
Tôi hân hạnh được biết TGĐ Đào Ngọc Thanh khi anh ta còn là một sinh viên nghèo, tốt nghiệp từ trường ĐHXD, ở trong một căn hộ tồi tàn khu Giảng Võ. Hơn hai chục năm trời bươn trải lập ra công ty riêng và đi làm thuê, anh ta quả là người giỏi và đã thực sự đổi đời.
Nhưng lòng tham vô độ đã khiến con người này cùng nhiều con người khác biến thành thú dữ, khi họ đã trở thành phe cánh trong chính quyền và cùng chính quyền cướp bóc của người dân.
_______________________
Truyền Thông “lề phải” nhường hẳn sân cho Blog cá nhân!
Trong chuyển biến động trời với số người ngoài thực địa lên tới chừng 5000 người (2000 đồng bào bị cướp đất + 3000 cảnh sát cơ động, công an, dân phòng, cán bộ hành chính địa phương và côn đồ du đãng được Hanoi thuê từ các nơi đổ về) chưa kể nhiều bầy chó săn (nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), với tiếng AK rền vang, lựu đạn cay tung mịt mù, tiếng phụ nữ, trẻ em, đồng bào nông dân nghèo nàn rách rưới cùng khổ la khóc vang động khắp cánh đồng rất ai oán…thế mà lượng khổng lồ báo đảng này tuyệt nhiên câm như hến, không một dòng tin, không một chữ nhỏ, y như thể không hề có chuyện “hiệp đồng tác chiến cực kỳ đẹp” của “ta” đã đẩy lui được 2000 nông dân tội nghiệp kia (đi đâu mặc xác!- (1)) mà san lấp ủi bằng 72ha đất thất nhanh như ăn cướp của dân 3 xã Cửu Cao, Phụng Công và Xuân Quan đặng nhanh lẹ giao đất cho tư bản bởi nguồn gốc của việc “ăn đất” này xuất phát từ 7 năm trước kia (2).
Lê Tùng Châu
Saigon, rạng sáng 25/4/2012
______________________
(3): khu đất rộng 72 hec-ta của nông dân Văn Giang bị chính quyền Hưng Yên lấy giao cho dự án Ecopark thuộc công ty Việt Hưng, vì mức giá đền bù quá rẻ mạt (như cướp trắng): 36 triệu VNĐ/ 1000 mét vuông và được rao bán lại với giá60 triệu VNĐ/ 1mét vuông nên bị nhân dân phản đối quyết liệt. Quyết định lấy đất giao cho dự án Ecopark được ký vào năm 2004 do ông Nguyễn Tấn Dũng – người lúc bấy giờ còn là Phó Thủ ban hành.
_______________________

Không có nhận xét nào: