Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Cựu chủ tịch Tiên Lãng lên Sở Nội vụ

Ông Lê Văn Hiền
Ông Lê Văn Hiền bị cho đã trực tiếp chỉ đạo
 vụ cưỡng chế gây ồn ào dư luận
Ông Lê Văn Hiền, người bị mất chức Chủ tịch huyện Tiên Lãng trong vụ Đoàn Văn Vươn, được điều về làm chuyên viên Sở Nội vụ Hải Phòng.
Ông Hiền là người bị cho đã trực tiếp chỉ đạo vụ cưỡng chế đất gây xôn xao dư luận hồi tháng 1/2012.
Vào cuối tháng Hai, ông Hiền và Phó Chủ tịch Tiên Lãng, ông Nguyễn Văn Khanh, đã bị cách chức ở huyện sau gần một tháng bị đình chỉ chức vụ.
Ông Lê Văn Hiền bị buộc phải "gửi lời xin lỗi đến các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hải Phòng, các cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Tiên Lãng".

Nay báo Thanh Niên dẫn nguồn từ UBND TP Hải Phòng cho biết, ông Lê Văn Hiền sẽ được điều chuyển về làm chuyên viên của Sở Nội vụ Hải Phòng.
Tổng cộng trong vụ Tiên Lãng, 50 cán bộ và 25 tổ chức, đơn vị của Hải Phòng đã bị kỷ luật, nhưng chủ yếu chỉ là hình thức kiểm điểm, khiển trách.

Tiếp tục thuê đất

Đầu tuần này UBND Hải Phòng cũng ra thông báo về kết quả 'thực hiện kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng' về vụ cưỡng chế đất ở Tiên Lãng.
Toàn văn thông báo, được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng vào thứ Ba ngày 3/4, nói giới chức thành phố đã thực hiện được các công việc: thu hồi các quyết định thu hồi cưỡng chế đất của ông Đoàn Văn Vươn, xử lý vi phạm sử dụng đất của ông Vươn, điều tra khởi tố vụ phá nhà ông Vươn, điều tra và khởi tố vụ án ‘giết người và chống người thi hành công vụ’ của gia đình ông Vươn, xử lý kỷ luật các cán bộ và tổ chức có liên quan và ổn định chính trị, tư tưởng nhân dân.
Trong khi đó, trong cuộc đối thoại trực tuyến tại Cổng thông tin Chính phủ, Bộ trưởng Tài nguyên-Môi trường Nguyễn Minh Quang cho biết hôm thứ Sáu 6/4 rằng bộ này đang tìm cách để trong tháng Tư có thể hoàn tất thủ tục cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn thuê đất đầm.
Theo đó, gia đình ông Vươn có thể sẽ được thuê đất sát chân đê theo quy định cho thuê hằng năm, đất ở xa chân đê cho thuê tới 2020.
Bản thân ông Đoàn Văn Vươn cùng em trai là Đoàn Văn Quý và hai thành viên gia đình khác hiện vẫn đang bị tạm giam với cáo buộc tội danh Giết người.

Không có nhận xét nào: