Pages

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Israel sẵn sàng tấn công vào cơ sở hạt nhân của Iran.


Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung Tướng Benny Gantz. (Nguồn: AP)

Theo THX/AFP, nhật báo Yediot Aharonot ngày 22/4 dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung Tướng Benny Gantz, cho biết quân đội nước này sẵn sàng tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran một khi được lệnh của chính phủ.


Trả lời phỏng vấn tờ báo trên, Trung Tướng Gantz khẳng định: "Trên nguyên tắc, chúng tôi đã sẵn sàng hành động. Nhà nước Israel cho rằng một nước Iran sở hữu vũ khí hạt nhân là một điều tồi tệ và phải bị ngăn chặn... Vì vậy chúng tôi đang chuẩn bị các kế hoạch."

Ông Gantz cũng cho biết ông tin rằng trong trường hợp xảy ra chiến tranh, quân đội Israel sẽ có khả năng đối phó với các vụ tấn công tên lửa từ cả Lebanon và Dải Gaza.

Trong diễn biến liên quan, nhật báo Ma'ariv ngày 22/4 đưa tin Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman gần đây đã trình Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu một tài liệu, trong đó cho rằng cuộc cách mạng tại Ai Cập có thể là mối đe dọa chiến lược lớn hơn chương trình hạt nhân của Iran đối với Israel.

Theo tài liệu này, ông Lieberman đã đề nghị tái thiết quân đoàn phía Nam của quân đội, vốn bị giải tán sau hiệp ước hòa bình Israel-Ai Cập năm 1979, để đối phó với tình trạng chiến lược hậu cách mạng của Ai Cập./.
VN+

Không có nhận xét nào: