Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Kim Jong-il để lại di chúc:"Đề phòng Trung Quốc"

Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã để lại di chúc khuyến khích phát triển vũ khí hạt nhân và thiết bị tên lửa quân sự.Thông tin trên do tuần báo Shukan Bunshun của Nhật Bản trích đăng. Ấn phẩm này khẳng định nội dung văn bản là nguyên văn trong di chúc dẫu không đăng ảnh chụp di chúc.
“Chỉ khi trở thành một cường quốc hùng mạnh và được công nhận về hạt nhân, chúng ta mới có thể tiến tới loại bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế, tạo điều kiện phát triển kinh tế” – tờ báo trích đăng.





Ông Lee Yun-Keol (thứ hai từ phải qua), lãnh đạo Trung tâm Thông tin chiến lược Triều Tiên (NKSIS) của Hàn Quốc (Ảnh: NKSIS.COM)


Bên cạnh việc khuyên con trai nên tiếp tục phát triển hạt nhân, ông Kim Jong-il cảnh báo rằng Trung Quốc là “đất nước có mối quan hệ gần gũi với chúng ta, nhưng trong tương lai có thể trở thành quốc gia mà chúng ta luôn phải dè chừng.”
Theo tuần báo Nhật Bản, ông Lee Yun-Keol, lãnh đạo Trung tâm Thông tin chiến lược Triều Tiên (NKSIS) của Hàn Quốc, đã biết được nội dung bản di chúc của Kim Jong-Il qua một người rất thân cận với một lãnh đạo cấp cao Triều Tiên. Ông Lee đã tiết lộ danh tính và chức vụ của nguồn tin, nên tạp chí nhận định các thông tin là đáng tin cậy.
Trước đây, ông Lee Yun-Keol đã làm việc trong tổ chức của Triều Tiên chịu trách nhiệm bảo vệ gia đình lãnh đạo họ Kim. Hiện ông Lee đang sống tại Hàn Quốc, nhưng vẫn liên lạc với quan chức cấp cao Triều Tiên nói trên. Hãng tin AFP đã liên lạc với ông Lee Yun-Keol và được ông khẳng định tính xác thực của những thông tin đăng trên báo.
Trong khi đó, hàng chục ngàn người từ các tỉnh của Triều Tiên đang tập trung tại Bình Nhưỡng để tham các hoạt động kỷ niệm ngày sinh ông Kim Nhật Thành 15/4. Chính phủ Triều Tiên cho biết sẽ tổ chức những hoạt động chưa từng có trong dịp đại lễ.

Không có nhận xét nào: