Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Đà Nẵng: “Săn” được gốc cây, thân cây hóa thạch

Ngày 6/4, anh Nguyễn Phương Nam (giảng viên trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng) cho biết, trong những lần đi “săn” đá quý, anh đã tình cờ mua lại được từ người dân Quảng Nam một gốc cây gỗ và một thân cây gỗ đã hóa thạch.
Thân cây gỗ hóa thạch
Gốc cây gỗ hóa thạch có chiều dài khoảng 60cm, đường kính chỗ lớn nhất khoảng 24cm, có khối lượng khoảng 40kg, được anh Nam mua lại của người dân ở gần thác Thanh Nhàn (Khâm Đức, Quảng Nam) từ cuối năm ngoái.

Còn thân cây gỗ hóa thạch được anh mua lại của người dân ở thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang, QuảngNam) hồi đầu năm nay, có chiều dài khoảng 60cm, đường kính chỗ lớn nhất khoảng 25cm, nặng khoảng 40kg.

Gốc cây gỗ hóa thạch

Theo anhNam, gốc cây và thân cây gỗ hóa thạch này được người dân địa phương nhặt được dưới suối. Những ngày qua, nhiều người dân chơi đá kéo nhau đến nhà anh Nam xem và hỏi mua nhưng anhNamkhông bán.
Anh Nam bên gốc và thân cây gỗ hóa thạch

Cũng theo anh Nam, với việc phát hiện ra gốc cây và thân cây gỗ hóa thạch, anh mong rằng có thể giúp cho các khoa học cứu nghiên cứu đặc điểm địa chất ở khu vực trên.
Ngoài ra, anh Nam còn mua được hai miếng đá giống như hai miếng xương hóa thạch vì theo anh, trên những miếng đá đó có hình dạng các khớp xương. Miếng lớn có chiều ngang 23cm, chiều cao 10cm; miếng nhỏ có chiều ngang 13cm, chiều cao 15cm.
Khánh Hồng
Theo: Dan Tri

Không có nhận xét nào: