Pages

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Ấn Độ thử tên lửa có tầm bắn bao phủ toàn bộ Trung Quốc.



(VnMedia) - Bắc Kinh lại đang “phát sốt” trước tin Ấn Độ sắp tiến hành phóng thử một loại tên lửa tự chế có tầm bắn bao phủ toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc.

Được biết, trong ngày mai (18/4), Ấn Độ sẽ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Agni-V có khả năng mang đầu đạn hạt nhân ở ngoài khơi bờ biển bang phía đông Odisha.

Theo một nguồn tin từ Ấn Độ hôm qua (16/4) cho biết: "Tên lửa Agni-V có tầm bắn hơn 5.000km sẽ được phóng đi từ bãi thử ở Đảo Wheeler ngoài khơi bờ biển Odisha. Đây là một bước thử nghiệm trong giai đoạn cuối nên các thông số về ‘sức khỏe’ của loại tên lửa này sẽ được kiểm tra kỹ”.


Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Agni-V có 3 tầng, được trang bị con quay laser hình vòng tiên tiến, động cơ tên lửa tích hợp và hệ thống dẫn đường vệ tinh có độ chính xác cao. Công nghệ của tên lửa này đã tiếp cận được với khoa học công nghệ mũi nhọn của Mỹ.

Nếu được phóng thành công, tên lửa Agni-V sẽ đưa toàn bộ khu vực Châu Á, 70% khu vực Châu Âu và các khu vực khác vào tầm tấn công của nó. Việc Ấn Độ sắp sở hữu tên lửa có tầm bắn bao phủ toàn bộ đất nước Trung Quốc đã khiến Bắc Kinh lo ngại. Rõ ràng, với tên lửa Agni-V có đặc tính linh hoạt khi tác chiến và phạm vi tấn công rộng như vậy, khả năng răn đe hạt nhân của Ấn Độ đã tăng đáng kể.

Ngoài ra, tên lửa Agni-V sẽ giúp đưa Ấn Độ tham gia vào câu lạc bộ các nước sở hữu công nghệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Đến nay, thành viên của câu lạc bộ này mới chỉ có Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp và Anh.

Chưa dừng lại ở việc phát triển tên lửa Agni-V, Tổ chức DRDO còn đang bắt tay vào việc thiết kế và phát triển một phiên bản mới thuộc họ Agni là Agni VI. Agni VI sẽ có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm lên đến 10.000 km.

Với những bước phát triển như trên, nền công nghiệp quốc phòng của Ấn Độ rõ ràng đang có những bước tiến vượt bậc, khiến thế giới phải kinh ngạc, đặc biệt là Trung Quốc. Giờ đây, Ấn Độ đã có thể tự chế tạo được nhiều các trang thiết bị vũ khí mới mà không cần phải mua của nước ngoài. Ấn Độ đang nỗ lực xây dựng một quân đội hùng mạnh. Không chỉ tự sản xuất vũ khí, Ấn Độ còn là nhà nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới hiện nay.



Kiệt Linh - (tổng hợp)

Không có nhận xét nào: