Pages

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Chương Tử Di kiện báo Hong Kong



Nữ diễn viên Trung Quốc, Trương Tử Di, bác bỏ tin đăng trên tờ nhật báo này rằng cô làm gái điếm

Nữ diễn viên Trung Quốc, Chương Tử Di, vừa kiện tờ nhật báo hàng đầu tại Hong Kong, tờ Apple Daily, và tờ tuần báo Next Magazine vì đưa tin nói rằng cô bán thân kiếm tiền trong quan hệ với các quan chức cao cấp Trung Quốc.

Diễn viên chính trong phim Ngọa hổ tàng long đã ký một đơn kiện trình lên Tòa Thượng thẩm Hong Kong hôm thứ Hai, và nói rằng các tin này đã "thực sự bôi xấu" và "giả dối", theo AFP hôm 12/6

Một bài báo đăng trên tờ Apple Daily (Quả Táo)hôm 29 tháng Năm nói rằng Chương Tử Di "là gái điếm" và đã có quan hệ tình dục với ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư Trùng Khánh và người thân cận của ông ta là ông Hứa Bính (Xu Ming) để kiếm tiền trong "nhiều lần".



Kiếm nhiều tiền

Tờ báo lá cải cũng cáo giác nữ diễn viên 33 tuổi này đã có quan hệ tình dục với các viên chức cao cấp khác và "những nhân vật giàu có không được nêu tên", và đã tích lũy được tài sản trị giá 700 triệu nhân dân tệ (tương đương 110 triệu đô la) từ những quan hệ bất chính này trong hơn 10 năm qua.
"Nguyên đơn đã bị chê bai, thù ghét, khinh miệt và nhạo báng công khai", tờ đơn kiện do nữ diễn viên ký viết, và viết thêm rằng sẽ đòi phải được bồi thường.
"Hình ảnh của nguyên đơn trước công chúng đã bị hủy hoại nghiêm trọng và liên tục, và nó đã và tiếp tục gây ra những thiệt hại tới sự nghiệp của đương sự."
Tờ nhật báo Apple Daily, một tờ báo bằng tiếng Hoa nổi tiếng với các tin giật gân về các nhân vật nổi tiếng và vốn mạnh mẽ chỉ trích giới chức trách cộng sản Trung Quốc, đã không hồi âm trước yêu cầu của hãng tin AFP đề nghị bình luận về vụ kiện này.

Ông Bạc Hy Lai từng rất nổi trên chính trường Trung Quốc 

Bài báo này đã được trang mạng của tờ nhật báo dỡ bỏ sau khi Chương Tử Di dọa sẽ kiện hồi tháng trước.
Ông Bạc Hy Lai bị cách chức khỏi vị trí Bí thư tỉnh Trùng Khánh hồi tháng Ba và sau đó bị loại khỏi Bộ Chính trị vì "những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - cách nói để chỉ tham nhũng.
Kể từ đó người ta không hề nhìn thấy ông này.
Vợ ông, bà Cốc Khai Lai, hiện đang bị giam giữ vì bị tình nghi đã ra lệnh giết thương gia Anh, ông Neil Heywood.

Chương Tử Di cũng bác bỏ tin của tờ Apple Daily nói rằng cô hiện nay đang bị giới chức trách Trung Quốc điều tra và bị cấm rời khỏi nước này.
Tờ Apple Daily và tạp chí Next Magazine đều thuộc về công ty truyền thông Next Media của đoanh gia Hong Kong, Jimmy Lai.
Cổ phần của công ty này đã bị sụt giảm 1.79% vào thứ Ba trong khi chỉ số Hang Seng sụt 0.64% vào trưa cùng ngày giờ địa phương. /BBC

Không có nhận xét nào: