Pages

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

ĂN CƯỚP BẮT ĂN TRỘM



Hội nghị Trung Ương Đảng lần thứ 5, bế mạc sáng ngày 15.5.2012, đã thống nhất chủ trương thành lập Bản Chỉ Đạo Trung Ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính Trị…
Đem vấn đề chống tham nhũng đặt dưới quyền Bộ Chính Trị cũng có nghĩa là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mất chức này và kẻ thù không đội trời chung của ông ta là Nguyễn Phú Trọng được Đảng tín nhiệm trong chức vụ này.
Phe Nguyễn Phú Trọng đã thắng phe Nguyễn Tấn Dũng?! Đó là sự thật, nhưng có người cho rằng rốt cuộc rồi cũng “huề cả làng” vì cùng đồng chí với nhau và cùng … tham nhũng như nhau. Ai cũng biết Bộ Chính Trị của Đảng Cộng Sản là cơ quan quyền lực nhất trong Đảng và trong chính phủ. Nguyễn Phú Trọng hiện là Tổng Bí Thư Đảng, đương nhiên cầm đầu Bộ Chính Trị Đảng, và theo quyết định này thì chẳng khác gì vấn đề chống Tham Nhũng được  Đảng giật từ tay Nguyễn Tấn Dũng giao qua cho Nguyễn Phú Trọng. Vấn đề Tham Nhũng đã được  các lãnh tụ “nhất trí” lên án là “Quốc Nạn”, nói cách khác tham nhũng có thể đưa chế độ Cộng Sản đi đến chỗ diệt vong, như Bản Nhận Định của Hội Đồng Giám Mục đã nói: “Tham nhũng đã được coi là đại họa của  quốc gia, ngày càng tinh vi và nghiêm trọng hơn, nhưng cho đến nay, chưa một vụ án nào xứng tầm được đưa ra xét xử để răn đe, làm giảm sút niềm tin của người dân nơi công quyền”. Tại sao? Tại vì tất cả đảng viên từ nhỏ đến lớn, từ Nam chí Bắc đều là những tên tham nhũng. Vì thế Bộ Chính trị đảng mà nhận lãnh nhiệm vụ chỉ đạo chống tham nhũng là một sự nhận lãnh ngu hết chỗ nói. Nguyễn Phú Trọng đã lãnh cái búa dành cho cái đầu của hắn ta. Rồi đây, Nguyễn Phú Trọng tức Bộ Chính Trị cũng chẳng bắt đem ra xét xử vụ tham nhũng nào “xứng tầm”. Có thể nói kẻ “xứng tầm” nhất là Nguyễn Tấn Dũng,  Dũng ăn từ vụ Vinashin mấy tỉ Mỹ Kim, tham nhũng 18 ngàn tỉ đồng do tên đàn em Đinh La Thăng lấy từ Cơ Quan Dầu Khí chia cho. Để trả ơn này Nguyễn Tấn Dũng đã thăng Đinh La Thăng lên làm Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải! Và vụ Vinalines đổ bể tùm lum, báo chí lề phải săm soi tận tình vụ này. Do lệnh của ai, ngoài Nguyễn Phú Trọng?
35.jpg?w=575&h=306
Phóng viên bị đánh hội đồng trong cuộc cưỡng chế đất Văn Giang ngày 24-4-2012
Lâu nay, công tác chống Tham nhũng giao cho Nguyễn Tấn Dũng, Dũng như bắt được vàng vì chẳng khác gì “ăn cướp đi bắt ăn trộm”, vì thế, chúng ta thấy Nguyễn Tấn Dũng đã “tự do oanh tạc” tất cả đất đai của người dân mà gần đây nhất là vùng đất Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên. Chính đứa con gái chưa ráo máu đầu của Nguyễn Tấn Dũng là Chủ Tịch Ban Quản Trị những 4 Đại Công Ty và vùng đất Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên đã bị cưỡng chế một cách dã man trước mắt mọi người, với 3 ngàn công an, bộ đội và côn đồ, đã đàn áp người dân không nương tay, trong số những người bị đánh đập tàn nhẫn có 2 phóng viên báo chí của “lề phải”. Sở dĩ, vụ Văn Giang bị đàn áp dã man vì đó là “tài sản nay mai” của con gái Nguyễn Tấn Dũng. Cha mở kho, con ăn cướp. Bỗng nhiên, nay Nguyễn Tấn Dũng lại ra lệnh cho nhà chức trách địa phương Văn Giang, Hưng Yên giải trình nội vụ cho Dũng “phán xét”. Tại vì cái chìa khóa chống tham nhũng đã về tay Nguyễn Phú Trọng? Mà Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng đang là 2 kẻ địch muốn ăn tươi nuốt sống nhau. Nguyễn Tấn Dũng đã đi trước Nguyễn Phú Trọng một bước để binh vực con gái cái tội đàn áp dân oan. Nhưng Nguyễn Tấn Dũng lanh mưu thì Nguyễn Phú Trọng cũng lưu manh. Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào!
Nhà thờ tổ tiên tên Nguyễn Tấn Dũng ở Kiên Giang.
Tuy nhiên, nói đi rồi phải nói lại, được Đảng giao cho trọng trách chống tham nhũng, Bộ Chính Trị mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng có nghĩa là Nguyễn Phú Trọng đã thắng Nguyễn Tấn Dũng. Nhưng, nói vậy mà không phải vậy. Chúng ta phải chờ “hậu quả” ra sao đã. Nếu Nguyễn Phú Trọng quyết tâm “bài trừ tham nhũng” thì tên có tầm cỡ tham nhũng quốc gia kiêm quốc tế đích thị là Nguyễn Tấn Dũng. Xin chỉ điểm không công cho Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, chỉ cần điều tra cái nhà thờ họ Nguyễn của Dũng ở Kiên Giang tiền “ai cho” mà xây lớn thế. Cái “Lăng Bác” ở Ba Đình sợ e còn thua nhà thờ họ của Nguyễn Tấn Dũng. Chỉ cần xem những chiếc tàu của ngoại quốc sắp sửa đem nhận chìm xuống biển vì quá mục nát, thế mà Vinalines mua với giá mới ra lò, mới hạ thủy. Mua xong là nằm tại hải cảng, làm cách nào cũng không nỗ máy, không thể nào đem về được ViệtNamđể “đăng ký”. Đối tượng tham nhũng thứ 2 là Đinh La Thăng, đàn em của Nguyễn Tấn Dũng, Thăng là kẻ đã  làm cơ quan dầu khí nợ nần như chúa chổm lại được Nguyễn Tấn Dũng đưa lên hàng Bộ Trưởng, Bộ Giao Thông Vận Tải. Là một tay kiếm tiền đắc lực cho Nguyễn Tấn Dũng nhưng cũng là một tên quái đản, đẻ ra những luật lệ giao thông mới, ấn định giờ giấc lưu thông khiến cho dân Hà Nội chết giấc từng hồi. Thế mà cũng làm Bộ Trưởng! Ôi khỉ ôi là khỉ.
20120526110009 HYen1 MP Đặng Thị Hoàng Yến was evicted by Vietnamese National Assembly, which proves itself once again a rubber stamp chamber.
Đặng Thị Hoàng Yến
Tên tham nhũng gộc nữa là một phụ nữ, cũng là Đại Biểu Quốc Hội, có tiếng giàu nhất nhì Việt Nam, đó là Đặng Thị Hoàng Yến, y thị chẳng những có chồng Việt Kiều Mỹ, có thể liên quan đến cơ quan quyền lực nhất nước Mỹ là CIA. Nhưng nếu truy tố bà này về tội tham nhũng thì thà bắt đại đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng mà “xử lý” thì nhất cử tam tứ tiện, vì bà là đàn em của Nguyễn Phú Trọng.
Nông “Đứt Mạch” và Đỗ Thị Huyền Tâm
Một “đối tượng” tham nhũng khác là bà Đỗ thị Huyền Tâm, bà này núp bóng Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí Thư Đảng. Không biết bà Tâm dùng bữu bối gì mà Nông Đức Mạnh mê như điếu đổ, không cần biết em là ai, em đã ly dị chồng nhưng tình chăn gối với chồng cũ vẫn “hương lửa nồng nàn, chuyện ly hôn chỉ là chuyện … giả”, theo như lời tố cáo của Nông Thị Bích Liên, con gái ruột của Nông Đức Mạnh. Bà ta cố quyết lập “Đăng Ký kết hôn với Nông Đức Mạnh” chẳng qua là để nhờ uy thế của Nông Đức Mạnh xóa bỏ 900 tỉ đồng mà công ty của bà ta đang nợ ngân háng đáo hạn phải trả. Nhưng Nguyễn Phú Trọng làm sao mà “xử lý” bà này được vì danh phận … “của bà to hết biết” đủ để sai Nông Đức Mạnh nhảy vào lửa, như người ta đi vào thiên đàng.
Một trường hợp tham nhũng gộc nữa, đó là con gái của  Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính Trị, không biết cô gái 24 xuân xanh này làm thế nào mà được bầu làm Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị 4 đại công ty xây dựng. Nguyễn Phú Trọng thử xâm mình điều tra xem.
Một góc cạnh khu vườn trăm tỷ của Bí Thư Tỉnh “Quỷ” Hải Dương.
Hôm qua, báo Việtnam.net lại đưa tin “Bí thư tỉnh Hải Dương xây nhà, vườn 100 tỷ, và đã cho độc giả, đồng bào thấy được mô hình sơ khởi của khu nhà vườn trăm tỉ đó, trong khi Nhà Nước cũng đưa tin Bí thư Tỉnh Hải Dương đã công khai tham nhũng như vậy mà Ban Chỉ Đạo Trung Ương tất cả đều đui mù hết hay sao mà không thấy khu nhà vườn trăm tỷ của Bí Thư Tỉnh Hải Dương?
Tắt một lời, tham nhũng tại Việt Nam như sao trên trời, như cát dưới biển làm sao mà diệt trừ tham nhũng cho hết được. Và nếu Đảng nhất quyết chống tham nhũng, Bộ Chính Trị kiên định lập trường tiêu diệt tham nhũng thì trước hết Bộ Chính Trị nên bắt giam và xử lý rất nặng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Vì hắn ta cũng là tên tham nhũng gộc. Bà Yến là đàn em của y mà giàu nhứt nhì ViệtNam thì Nguyễn Phú Trọng phải là người giàu nhất nhì Đông Nam Á.
Có nhiều người lạc quan cho rằng vấn đề tham nhũng giao cho Bộ Chính Trị đầy quyền lực, chắc chắn sẽ có kết quả tốt, sẽ có những tay tham nhũng tầm cỡ đem ra “xử lý” nay mai. Nhưng chuyện đó nghe sao mà giống như hái sao trên trời vậy. Riêng kẻ viết bài này thì tin tưởng rằng ngày nào Đảng Việt Gian Cộng Sản bị giải tán, bị lật đổ, lúc đó nạn tham nhũng mới bị tiêu diệt, chứ bây giờ có giao vấn đề tham nhũng cho bất kỳ ai, cho bất kỳ bộ nào rốt cuộc cũng  “không có gì” như lời của Hồ Chí Minh, vì giao cho ai rốt cuộc cũng là “Ăn cướp bắt ăn trộm” mà thôi.
Lê Văn Ấn   

Không có nhận xét nào: