Pages

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Cường Đô la lo lắng giải quyết hố tử thần: Quốc Cường Gia Lai gây sập TAND TPHCM


CUONGDOLA-HOTUTHAN1
Cường Đôla lo lắng trước sự việc xảy ra


CUONGDOLA-HOTUTHAN2

1. Cường Đô la lo lắng giải quyết hố tử thần

Vụ sụt lún xảy ra tại tòa nhà của TAND TP.HCM ở ngay trung tâm thành phố làm hàng trăm người đang làm việc phải tháo chạy ra ngoài.

Chạy ngược xuôi vì hố tử thần

Chiều 20/12 xảy ra vụ sập phần sân, mặt tiền và khoảng vỉa hè trước TAND TP.HCM (Tòa kinh tế, lao động và hành chính), số 26 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
Tại hiện trường, đại gia phố núi Cường Đôla cũng có mặt xử lý vụ sụt lún do công trình đang xây dựng cao ốc Saigon Plaza nằm kế hố “tử thần” đang trong giai đoạn làm móng.
Được biết, công trình xây dựng cao ốc Quốc Cường Gia Lai – Sài Gòn Plaza, có thiết kế 4 tầng hầm, 20 tầng cao, hiện đang trong giai đoạn đào đất làm tầng hầm và móng.
Chủ đầu tư là Cty CP Quốc Cường Liên Á (thuộc Quốc Cường Gia Lai), đơn vị thi công là Cty TNHH đầu tư và phát triển nhà Hưng Thịnh.
Trước sự cố này, Cường Đôla đã có lúc nôn nóng “chỉ huy” cả lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi định tiếp cận căn nhà bị sụp lún, tuy nhiên đại diện của khu nhà thuộc TAND TP.HCM đã yêu cầu dừng lại và để cho lực lượng tiếp cận từ phía trước căn nhà.

Đã được cảnh báo sụt đổ trước 3 tháng

Theo đánh giá của một số nhà đầu tư, sự việc xảy ra chính là hậu quả của sự cảnh báo trước cách nay 3 tháng, mà TAND TP.HCM đã đề nghị chủ đầu tư phải khắc phục và xử lý.
Đến 17h, lực lượng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường, ứng phó với các tình huống nguy hiểm đang xảy ra. Xe cứu hỏa, xe thang và xe cứu thương được điều động đến hiện trường.
Khu vực đường Lê Thánh Tôn đoạn trước công trình bị phong tỏa toàn bộ. Có mặt tại hiện trường, một cán bộ TAND TP.HCM cho biết, tình trạng công trình bên cạnh tòa án đào đất làm hầm, đã dẫn đến tòa nhà của tòa án có nguy cơ lún nghiêng từ cách đây 3 tháng.
Phía TAND TP.HCM cũng đã đề nghị chủ đầu tư phải thuê tòa nhà khác để tòa án tiếp tục làm việc, nhằm tránh tai họa xảy ra bất ngờ. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư công trình chưa có phương án gì, thì tai họa đã xảy ra.
“Hiện trong tòa nhà xảy ra lún, nứt, sập có rất nhiều tài liệu án quan trọng, nguy cơ thất thoát tài liệu đang đe dọa, nếu tòa nhà này đổ sập hoàn toàn…”, vị cán bộ tòa án cho biết.
Trước nguy cơ tòa nhà sẽ đổ sập toàn bộ, sẽ gây thất thoát hồ sơ, tài liệu của tòa án, do vậy lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã cho người trèo lên tầng 1 và xe thang đưa người lên tầng 2 của ngôi nhà vào trong đưa các hồ sơ, tài liệu quan trọng của tòa án ra ngoài an toàn.
Theo nhận định của các cơ quan chức năng, hiện trạng ngôi nhà 3 tầng của TAND TP.HCM đang bị nghiêng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, nên có thể phải xử lý phá bỏ ngôi nhà, nhằm không để xảy ra đổ sập, gây nguy hiểm xung quanh.
Cơ quan chức năng đánh giá, có thể nguyên nhân vụ sụt lún được cho là do ảnh hưởng của quá trình thi công tầng hầm tòa nhà Sài Gòn Plaza. Tuy nhiên để chính xác đánh giá về nguyên nhân, cơ quan chức năng cần đo đạc, quan trắc một cách toàn diện.
THEO ĐẤT VIỆT

2.  Hiện trường tòa nhà TAND TPHCM bị đổ sập

Khoảng 15h30 hôm nay (20.12), khi đang tiến hành xử án tại trụ sở thì bất ngờ một đoạn tường rào của Tòa Kinh tế, Tòa Lao động thuộc TAND TPHCM bất ngờ đổ sập, tòa nhà rung chuyển làm hàng trăm nhân viên đnag làm việc tại đây phải tháo chạy ra ngoài.

QUOCCUONGGIALAI-HOTUTHAN2
Nguyên hai trụ cổng và dãy tường rào dưới chiếc hố.

QUOCCUONGGIALAI-HOTUTHAN3
cửa kính vỡ, tường rạn

QUOCCUONGGIALAI-HOTUTHAN1

Chùm ảnh: Hiện trường tòa nhà TAND TPHCM bị đổ sập
Lực lượng cứu hộ tiếp cận các tầng làm việc của tòa nhà.
Chùm ảnh: Hiện trường tòa nhà TAND TPHCM bị đổ sập
Trụ sở Tòa Kinh tế, Lao động – TAND TPHCM nhìn từ trên cao.
Chùm ảnh: Hiện trường tòa nhà TAND TPHCM bị đổ sập
Rất nhiều người dân và lực lượng chức năng tại hiện trường vụ việc.
Chùm ảnh: Hiện trường tòa nhà TAND TPHCM bị đổ sập
Nhân viên tòa an đang tiếp cận chỗ làm bằng xe thang để di chuyển tài liệu ra ngoài.
Chùm ảnh: Hiện trường tòa nhà TAND TPHCM bị đổ sập
Cửa kính bị vỡ do xung động.
THEO ĐỌC BÁO ONLINE

Không có nhận xét nào: