Pages

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Ông Lê Thăng Long tuyên bố rút khỏi PT Con đường Việt nam


NHÀ HOẠT ĐỘNG VÌ QUYỀN CON NGƯỜI LÊ THĂNG LONG TUYÊN BỐ XIN RA KHỎI PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM

23 Tháng 12 2013 lúc 11:01

Kính gửi:

1- Toàn thể đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế!

2- Toàn thể các thành viên phong trào Con đường Việt Nam

3- Toàn thể lực lượng hoạt động dân chủ, nhân quyền Việt Nam ở trong nước và nước ngoài!

4- Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính quyền Việt Nam!

5- Toàn thể báo chí trong nước và nước ngoài!

Tôi là Lê Thăng Long, tên bí danh là Lincoln Lê, là doanh nhân và là nhà hoạt động vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam. Tôi là thành viên tham gia khởi xướng và lãnh đạo phong trào Con đường Việt Nam (PT CĐVN) từ khi khởi xướng phong trào đến nay. Hôm nay tôi xin tuyên bố chính thức xin ra khỏi PT CĐVN. Tôi xin giải thích lý do như sau:

1- Tôi và gia đình tôi hoàn toàn không có bất kỳ một oán thù nào với Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) cùng Chính quyền Việt Nam (CQVN). Vì vậy tôi hoàn toàn không muốn trở thành đối kháng với ĐCSVN và CQVN. Ông ngoại tôi là đảng viên ĐCSVN và là liệt sỹ cách mạng thời kháng chiến chống Pháp. Cả cha và mẹ tôi đều là đảng viên ĐCSVN có tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Mẹ tôi vừa mất, cha tôi năm nay 55 năm tuổi đảng. Từ thế hệ ông bà, cha mẹ tôi đều là những đảng viên gương mẫu của ĐCSVN rất liêm khiết, luôn một lòng tận tâm phục vụ lợi ích cho nhân dân, dân tộc Việt Nam. Bản thân tôi rất bất bình với sự mấy chục năm qua tới nay có một bộ phận không nhỏ trong hàng ngũ ĐCSVN và CQVN tham nhũng và phản bội lại lợi ích của dân tộc Việt Nam.

Tôi muốn giúp cho ĐCSVN và CQVN được trong sạch hơn. Nếu tôi được làm tổng bí thư ĐCSVN thì chỉ trong vòng 11 tháng tình trạng tham nhũng tại Việt Nam sẽ giảm ít nhất là 90%. Tôi muốn được trình bày công khai, rộng rãi kế hoạch phòng chống tham nhũng tại Việt Nam của tôi. Tôi chỉ sợ lãnh đạo Việt Nam không muốn làm hoặc không dám làm theo kế hoạch phòng chống tham nhũng tại Việt Nam do tôi lập ra.

Sau hàng chục năm miệt mài, nỗ lực nghiên cứu tôi nhận thấy rằng hệ lý luận chủ nghĩa cộng sản Mác – Lê Nin (CNCS M-L) sai lầm và thiếu sót tới hơn 90%. Tôi rất muốn giúp cho ĐCSVN và CQVN tiếp tục cải cách, sửa chữa được sai lầm. Cải cách ở phần gốc rễ thì phải cải cách ở phần tư duy nhận thức. Cải cách ở hành động mới chỉ là cải cách ở phần ngọn. Cuộc cải cách ở Việt Nam từ năm 1986 đến nay mới chỉ là cải cách nửa vời, cải cách thiếu triệt để và thiếu toàn diện. Tôi muốn giúp cho ĐCSVN và CQVN tiếp tục cải cách toàn diện hơn, triệt để hơn.

Trong một số năm qua tôi có hợp tác với một số lực lượng dân chủ, hoạt động vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam, điều đó không có gì sai về biện pháp và lương tâm. Tôi rất buồn khi ĐCSVN và CQVN lại nghĩ rằng tôi tham gia tạo nên lực lượng đối lập để chống phá ĐCSVN cùng CQVN.

Nay tôi chính thức ngỏ lời xin được gia nhập vào ĐCSVN để giúp cho ĐCSVN tiếp tục cải cách. Để ĐCSVN và CQVN khỏi nghi ngờ tôi là tôi tham gia lực lượng đối lập để chống đối, cho nên nay tôi xin chính thức tuyên bố ra khỏi PT CĐVN mà tôi đã tham gia khởi xướng và lãnh đạo từ hơn một năm qua đến nay.

2- Lý do thứ hai là PT CĐVN nay đã khá mạnh, cho dù không có tôi thì tin rằng PT CĐVN sẽ vẫn liên tục phát triển tốt. Vào ngày 3/2/1930 đảng CSVN thành lập tại Hương Cảng (HongKong) chỉ có 7 người. Vào ngày 22/12/1944 đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân thành lập dưới gốc đa Tân Trào chỉ có 34 người. Vậy mà từ số rất ít con người ưu tú đó đã làm nên lịch sử. Hiện nay thành viên PT CĐVN đã vượt xa con số 7 người, hầu hết các thành viên đều là những con người ưu tú không kém gì 7 thành viên tham gia sáng lập ĐCSVN và 34 người tuyên thệ dưới gốc đa Tân trào năm xưa.

Tham gia khởi xướng PT CĐVN có doanh nhân yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức, luật sư nhân quyền yêu nước Lê Công Định. Tôi thừa nhận luật sư nhân quyền yêu nước Lê Công Định và doanh nhân yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức có nhiều điểm ưu việt hơn so với tôi. Về ý chí, bản lĩnh, trí tuệ xét về tổng thể tôi chỉ là học trò của luật sư nhân quyền yêu nước Lê Công Định và doanh nhân yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức. Ngoài đời tôi quan hệ với Thức và Định như hai người bạn thân. Nhưng trong lòng tôi luôn kính trọng tư cách, trí tuệ của hai bạn thân đó như hai bậc thầy. Nhờ hai người bạn thân này mà tôi được hưởng một chút ít tiếng thơm. Trước kia tôi là người không mấy ai thèm biết đến. Nay tôi được khá nhiều người mến mộ. Tới nay luật sư Lê Công Định đã được ra tù, khi có Định rồi vai trò của tôi không còn quan trọng nhiều đối với sự phát triển của PT CĐVN nữa. So sánh tương đối về đẳng cấp thì tôi chỉ đáng là người buộc dây giày, lấy nước rửa chân cho hai bạn Định và Thức thôi.

Nay tôi xin ra khỏi PT CĐVN là để làm một vai trò khác nhằm đem lại nhiều lợi ích cho dân tộc Việt Nam và nhân loại. Tôi tin rằng luật sư nhân quyền yêu nước Lê Công Định và những thành viên PT CĐVN vẫn duy trì, phát triển đúng hướng đã chọn đó là hành động vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam.

3- Lý do thứ 3: tôi muốn sớm làm thành công một sứ mệnh nhỏ đó là làm cho ĐCSVN và CQVN sẽ “ngồi cùng mâm” với những lực lượng hoạt động dân chủ, vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam. Gần đây tôi thấy cả hai bên “lề phải” và “lề trái” đều bàn luận rất nhiều về chủ đề quyền con người cho nhân dân Việt Nam. Tôi rất mừng về điều này. Có nghĩa rằng “lề phải” và “lề trái” đã nhìn về cùng một hướng. “Lề phải” tự nhận là ĐCSVN và CQVN. “Lề trái” bị cho là những lực lượng hoạt động dân chủ và vì quyền con người cho nhân dân VN. ĐCSVN từ nhiều năm qua đến nay vẫn luôn tự nhận mình là một đảng dân chủ chứ không phải là một đảng độc tài. Ở những quốc gia dân chủ có rất nhiều đảng. Ví dụ như ở Pháp có hơn 200 đảng chính trị. Nhưng những đảng dân chủ ở các nước họ không chống phá nhau, ngược lại họ hợp tác với nhau để cống hiến lợi ích cho xã hội.

Tôi thực lòng muốn xin gia nhập vào ĐCSVN để giúp cho ĐCSVN tiếp tục cải cách toàn diện hơn, triệt để hơn. Nếu ĐCSVN không tiếp tục cải cách triệt để hơn, toàn diện hơn thì tôi tin ĐCSVN sẽ bị diệt vong hoàn toàn, ĐCSVN sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi xã hội Việt Nam, tương tự như ĐCS ở hơn 20 quốc gia cộng sản châu Âu cũ. Tôi tin rằng tôi sẽ là lối thoát tối ưu để cho ĐCSVN tiếp tục tồn tại và phát triển lâu dài trong lòng xã hội Việt Nam. Nếu ĐCSVN hợp tác với tôi và hợp tác với các lực lượng hoạt động dân chủ và quyền con người cho nhân dân Việt Nam thì sẽ có diễn biến hòa bình. Nếu ĐCSVN từ chối hợp tác thì sẽ dẫn đến đối kháng và có thể dẫn tới diễn biến chiến tranh.

Các lực lượng dân chủ và hoạt động vì quyền con người VN muốn có diễn biến hòa bình chứ không muốn có diễn biến chiến tranh. Các lực lượng dân chủ và hoạt động vì quyền con người VN đã nhẫn nhịn, nhường nhịn ĐCSVN quá nhiều. Nhưng nếu ĐCSVN không biết điều cứ tiếp tục sử dụng bạo lực thì có thể sẽ dẫn tới diễn biến chiến tranh, điều đó hoàn toàn thuộc lỗi của ĐCSVN.

4- Lý do thứ tư: Tôi đang tiến hành vận động thành lập liên minh dân chủ – nhân quyền – yêu nước Việt Nam. Liên minh này mở rộng cho mọi thành phần cả “lề phải”, “lề trái”, nhân dân VN ở trong nước, đồng bào VN ở nước ngoài, cùng bè bạn quốc tế tham gia. Bất kỳ ai mến mộ dân chủ, tôn trọng quyền con người của nhân dân VN, yêu dân tộc VN là được quyền tham gia. Thông qua liên minh này tôi mong muốn tạo ra cái “mâm cỗ” tuyệt vời cho cả “lề phải” và “lề trái” ngồi cùng mâm để cống hiến lợi ích cho dân tộc Việt Nam, cùng hợp tác phát triển kinh tế. Có thể ví vai trò của tôi sẽ tựa như là “nhịp cầu nối” cho “lề phải” và “lề trái” có thể bắt tay hợp tác với nhau, đi đến với nhau. Từng bước cao hơn nữa tiến tới chúng ta sẽ thực hiện sứ mệnh hòa giải dân tộc.

5- Lý do thứ 5: Tôi là người có tính cách rất công bằng. Cho dù là cha, mẹ, vợ, em gái, con cái nếu sai lầm tôi không bênh vực mà quyết giúp những người thân của mình sửa chữa sai lầm. Đối với kẻ thù của chính mình nếu họ đúng tôi vẫn bênh vực, họ có điều tốt tôi vẫn hoan nghênh và học tập họ. Tôi sẵn sàng hợp tác cả với kẻ thù để làm ăn kinh tế. Đã từ rất lâu rồi tôi có phương châm sống là: Hãy yêu thương kẻ thù của chính mình và hãy ôm hôn kẻ thù của chính mình !

Cha tôi năm nay đã có 55 năm tuổi đảng, nhiều bạn hữu khuyên tôi là hãy vận động cha tôi từ bỏ ĐCSVN tựa như là bác Lê Hiếu Đằng và anh nhà báo yêu nước Phạm Chí Dũng. Nhưng tôi đã không làm như vậy. Cha tôi là người đảng viên ĐCSVN rất tốt bụng, sống lý tưởng vì lợi ích của dân tộc VN. Cả cuộc đời cha tôi chưa từng tham nhũng, cha tôi rất liêm khiết. Tôi muốn noi theo truyền thống cách mạng của thế hệ ông bà, cha mẹ tôi. Cả đại gia đình họ hàng nội ngoại của tôi đều làm cách mạng. Thế hệ ông bà, cha mẹ tôi làm cuộc cách mạng chống giặc ngoại xâm để giành độc lập cho dân tộc. Thế hệ của tôi, các con tôi sẽ chống giặc nội xâm. Giặc nội xâm là bọn tham nhũng, bọn phản bội lại lợi ích của dân tộc VN.

Việc tự nguyện ra khỏi PT CĐVN là một bước lùi của tôi. Nhưng tôi lùi một bước là để tiến trăm bước. Do vậy tôi mong các thành viên PT CĐVN, các lực lượng hoạt động dân chủ và vì quyền con người cho nhân dân VN hãy đừng buồn. Qua bài viết này tôi bày tỏ niềm tin lớn đối với luật sư nhân quyền yêu nước Lê Công Định. Tôi mong bạn Định hãy kiên định đi theo con đường sứ mệnh cống hiến để nhằm mưu cầu quyền con người cho nhân dân VN.

Việc tôi có ý định xin gia nhập ĐCSVN là hoàn toàn nghiêm túc, không phải là một trò đùa. Tôi là một doanh nhân, một trí thức chứ không phải là trẻ em (con nít). Do vậy mọi việc tôi làm đều có tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng. Vừa qua khi biết tôi có ý định xin gia nhập ĐCSVN đã có những bạn hữu trong giới hoạt động dân chủ, vì quyền con người cho nhân dân VN đã phản ứng với tôi kịch liệt. Có một số người hiểu lầm tôi đã yếu mềm, đầu hàng để xu nịnh ĐCSVN và CQVN tựa như là một kẻ ly khai, thiếu lập trường để nhằm tìm kiếm danh lợi tại VN. Thời gian qua tôi đã im lặng không thanh minh với nhiều bạn hữu. Vàng thật thì không sợ lửa. Tôi còn rất nhiều cơ hội để chứng minh tôi là ai. Có một số bạn hữu lo ngại khi tôi vào ĐCSVN thì sẽ lại bị tha hóa biến chất trở thành kẻ tham nhũng. Tôi rất hiểu bản thân mình. Tôi thật sự là một “cây hoa sen” hay một “bông sen”. Quý vị và các bạn là người VN chắc là hiểu quá rõ hình tượng thế nào là cây hoa sen hay bông hoa sen. Cây hoa sen sống chung với bùn, nhưng bông hoa sen luôn thơm ngát không hề hôi tanh mùi bùn. Cán bộ quản giáo, giáo dục tội phạm họ không dễ trở thành kẻ phạm tội. Bác sỹ làm dịch vụ cai nghiện ma túy họ không dễ để mắc nghiện ma túy. Tôi có đủ đến dư thừa bản lĩnh để giữ vững lập trường, quan điểm chính trị của tôi đến hơi thở cuối cùng. Tôi mãi mãi sẽ vẫn là con người tận tụy suốt đời để cống hiến vì lợi ích của dân tộc Việt Nam và nhân loại.

Tuy nhiên qua bài viết này tôi cũng xin lưu ý tất cả quý vị và các bạn tham gia hoạt động dân chủ vì quyền con người cho nhân dân VN rằng: Quý vị và các bạn hãy đừng tự rơi vào một kiểu cực đoan kiểu mới. ĐCSVN muốn độc quyền lãnh đạo xã hội VN tức là độc tài hay toàn trị. ĐCSVN muốn không cho bất kỳ một đảng chính trị mới nào ra đời để không có đảng đối lập, cạnh tranh. Nhưng nếu các lực lượng dân chủ, nhân quyền đối kháng lại ĐCSVN thì đó cũng là một sự cực đoan kiểu mới đấy.

Tôi muốn mọi thành viên tham gia hoạt động dân chủ, nhân quyền cho VN hãy sống với phương châm là: Hãy yêu thương kẻ thù của chính mình và hãy ôm hôn kẻ thù của chính mình đối với ĐCSVN cùng CQVN. Người cao thượng, nhân văn dùng trí tuệ, tình yêu thương, bao dung, tha thứ, bác ái, lợi ích để đối đãi người khác cho dù đó là kẻ thù của họ. Ngược lại kẻ tiểu nhân luôn sử dụng bạo lực như nắm đấm, mắm tôm, nhà tù, súng đạn, gươm dao để đối đãi với người khác cho dù đó là những người hết sức lương thiện. Khi ĐCSVN và CQVN sử dụng bạo lực, quyền lực, nhà tù, mắm tôm, gươm dao, thủ đoạn để đối đãi những người yêu nước thì đã quá sáng tỏ các quan chức, công chức ĐCSVN và CQVN thuộc vào thể loại như thế nào rồi!

Tôi hy vọng, tôi cầu mong Đức Chúa Trời, Chúa Giê-Su, Đức Mẹ Maria, các Thánh Thần, các vị Phật, anh linh Tổ Tiên dân tộc VN và nhân loại phù hộ độ trì cho dân tộc VN sớm có quyền con người, hòa bình toàn diện bằng giải pháp diễn biến hòa bình không xảy ra diễn biến chiến tranh!

Tôi xin chúc toàn thế đồng bào VN ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế, cùng quý vị và các bạn luôn nhiều sức khỏe, bình an, may mắn, thành công, hạnh phúc.

Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam, ngày 22 tháng 12 năm 2013,

Lê Thăng Long – Lincoln Lê

Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

Điện thoại di động: +84-967375886. Email: thanglong67@gmail.com

Không có nhận xét nào: