Pages

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Phe đối lập chỉ trích chuyến viếng thăm Việt Nam của ông Hun Sen

Chuyến viếng thăm Việt Nam trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 26 tháng 12, của Thủ tướng Campuchia đã gặp phải sự chỉ trích của các giới chức phe đối lập, những người cho rằng ông Hun Sen nên ở lại trong nước để giải quyết vụ bế tắc chính trị.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho ban tiếng Khmer của đài VOA hôm thứ ba, phát ngôn viên Đảng Cứu Quốc Campuchia, ông Yim Sovann, nói rằng “Điều cần thiết vào lúc này là giải quyết vụ bế tắc chính trị.”

Phe đối lập Campuchia đang đòi tiến hành một cuộc điều tra khả tín về cáo giác gian lận trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 7.

Trong chuyến viếng thăm này, ông Hun Sen sẽ cùng với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tham dự lễ ký kết 8 hiệp định, trong đó có hiệp định dẫn độ.

Chủ nhật vừa qua, mấy trăm ngàn người đã xuống đường ở Phnom Penh để đòi ông Hun Sen từ chức hoặc tổ chức lại cuộc bầu cử sau cuộc bầu cử có tranh chấp.

Phát ngôn viên chính phủ Campuchia Phay Siphan cho biết chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam có mục đích tăng cường và bình thường hóa các mối quan hệ giữa hai nước láng giềng.

Ông Siphan nói rằng “Vụ tranh cãi ở Campuchia là một vấn đề nội bộ, không tác động hay ảnh hưởng gì tới các mối quan hệ với nước ngoài.”

Theo dự liệu, trong chuyến viếng thăm này, ông Hun Sen sẽ cùng với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tham dự lễ ký kết 8 hiệp định, trong đó có hiệp định dẫn độ và những hiệp định hợp tác về an ninh, thương mại, giáo dục và thông tin.

Nguồn: VOA Khmer, Cambodia Daily

Không có nhận xét nào: