Pages

Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

Trò chơi Góp ý sửa đổi Hến pháp của đảng: Điếm và điếm


Sãi Mõ (Danlambao) 1. Vừa qua trên các phương tiện thông tin lề đảng, có vị với đầy đủ học hàm, học vị hẳn hoi, đồng thời là đại biểu Quốc hội – “đại diện” cho cử tri đấy lại thản nhiên phát biểu: “đông đảo”, “đại bộ phận” thậm chí “phần lớn” nhân dân đồng thuận với nội dung bản dự thảo bản Hiến Pháp sửa đổi năm 2013. Tuy nhiên bất kỳ ai thử về một xóm hoặc khu phố nào đó hỏi những người dân ở đây xem có mấy người nhìn thấy, chưa nói là được đọc cái bản dự thảo Hiến Pháp này, chúng tôi dám chắc sẽ có kết quả hoàn toàn trái ngược với lời phát biểu của các vị đại biểu kia.

Qua đó mới thấy “đảng ta” rất thành công trong việc nuôi những “đám vẹt cảnh”, sẵn sàng bán rẻ danh dự, chẳng ngại đem cái mặt thớt ra đánh đĩ cùng thiên hạ. Trơ trẽn, mặc nhiên dối trá, lừa bịp không hề biết xấu hổ.

Tuy vậy nếu nói đúng thực tế, tức là chỉ thiểu số hoặc rất ít người đồng tình thì bản Hiến Pháp năm 2013 dẫu nay có được Quốc Hội thông qua đi chăng nữa đâu có xứng đáng là khế ước – tâm nguyện của đông đảo nhân dân Việt Nam. Còn cố tình bám giữ bản dự thảo Hiến Pháp này thì nó cũng không thể có sức sống, chỉ lay lắt như “cây tầm gửi” trên thân cây gỗ mục, một món nợ dân tộc, dấu ấn đen tối của lịch sử!

2. Rất may trong khu vực vừa rồi chẳng có nước nào tranh cử, thành thử Việt Nam đã nghiễm nhiên “chui” được vào Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc, mặc dù cái Nhà nước toàn trị này hoàn toàn “phi nhân quyền”.

Tuy nhiên vì mục đích níu kéo quyền lực, đảng Cộng sản Việt Nam vẫn không ngừng sử dụng mọi quỷ kế, kể cả những cánh tay nối dài của mình sục vào mọi ngõ ngách có thể - mặc nhiên đánh đĩ cả Hội đồng nhân quyền quốc tế ra sức kiểm duyệt quyền công dân trong các hoạt động dân sự. Dưới đây chúng tôi xin đơn cử về một hành động mới đây tại thành phố Vũng Tàu: 




Không có nhận xét nào: