Pages

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

6 lãnh đạo công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc biến mất bí ẩn

ANTT.VN - Cho đến nay, 6 trong số 8 thành viên thuộc ban điều hành của công ty môi giới chứng khoán lớn nhất Trung Quốc Citic Securities đều đang biến mất một cách bí ẩn.


Theo thông báo mới nhất được Citic Securities phát đi vào hôm chủ nhật (6/12) vừa rồi, công ty này hiện đã tiếp tục mất liên lạc với 2 chuyên gia về đầu tư cấp cao nhất của mình, nâng tổng số lãnh đạo cấp cao của Citic đang biến mất một cách bí ẩn lên con số 6.
Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) trích dẫn thông tin từ Citic cho hay, hai chuyên gia đang bị mất tích có tên là Chen Jun và Yan Jian lin.
Các lãnh đạo của Citic hiện đang bị mất tích (Theo chiều kim đồng hồ bắt đầu từ phía trên bên trái): ông Chen Jun, ông Yan Jian-lin, ông Xu Gang, ông Cheng Boming, ông Liu Wei and ông Ge Xiaobo. (Ảnh: SCMP)
Theo như một bản thông báo được Citic nộp lên cho Hong Kong Exchanges & Clearing, đơn vị vận hành sàn chứng khoán Hồng Kông (Trung Quốc), ông Chen Jun hiện là người đứng đầu bộ phận ngân hàng đầu tư của Citic còn ông Yan Jian lin là người đứng đầu mảng hoạt động của ngân hàng đầu tư ở nước ngoài.
Trước đó vào hôm thứ 6 (4/12), truyền thông Trung Quốc cho biết, 2 ông Chen và Yan hiện đang bị tạm giữ và một trong hai người này đang bị điều tra hoặc hỗ trợ các nhà chức trách trong quá trình điều tra.
Như vậy, cho đến nay, 6 trong số 8 thành viên ban điều hành của Citic đều đang bị mất tích một cách bí ẩn. 4 giám đốc điều hành trước đó bị phía cảnh sát dẫn đi hồi đầu năm nay, bao gồm cả Chủ tịch Citic Securities – ông Cheng Boming, người phụ trách quản lý các hoạt động hàng ngày của Citic.
Một số công ty môi giới chứng khoán hàng đầu Trung Quốc đã được cho là đã trở thành đối tượng điều tra của chính phủ vì nghi ngờ có giao dịch nội gián từ sau sự “sụt giảm” kinh hoàng của TTCK Trung Quốc trong suốt mùa hè. Guotai Junan International, một công ty con ở Hồng Kông của Guotai Junan Securities – một trong những công ty môi giới chứng khoán lớn nhất Trung Quốc cho biết vào cuối tháng 11 rằng công ty này cũng không thể liên lạc được với Giám đốc kiêm Chủ tịch của mình là ông Yim Fung.
Cũng trong thông báo được Citic phát đi hôm chủ nhật, công ty này cho biết một số nhân viên của Citic đã trở lại làm việc sau khi tích cực hỗ trợ các nhà điều tra. Giá cổ phiếu của Citic niêm yết trên sàn giao dịch Hồng Kông đã giảm nhẹ 0,4% vào sáng nay, xuống 17,94 đô la Hồng Kông.
Phương Phương (T/h)
An ninh tiền tệ

Không có nhận xét nào: