Pages

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Hà Nội bầu tân Chủ tịch và nhiệm kỳ ông Thảo

Hà Nội
Image copyrightAFP
Image captionHà Nội có thu nhập 3.600 USD/người một năm và thành phố 'ngày càng phát triển' theo thành ủy Hà Nội.
Bàn tròn Thứ Năm và các khách mời tuần này thảo luận sự kiện Hà Nội bầu tân Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố và nhân dịp này cùng nhìn lại điểm nổi bật nhất của Hà Nội dưới nhiệm kỳ của ông Nguyễn Thế Thảo, người mới đây đã xin từ nhiệm ngay trước cuộc bầu cử lãnh đạo mới của chính quyền thành phố.

Một số câu hỏi đã đang được dư luận và các giới quan tâm đặt ra và chờ câu hỏi như liệu việc Hà Nội chỉ có một 'ứng viên duy nhất' được đưa ra để bầu chọn, theo giới thiệu của Thành ủy và chính quyền Hà Nội, là một cách làm đã mới hay chưa?
Liệu Hà Nội và các cử tri, nhân dân có bị đặt vào 'thế đã rồi' hay không trong cách bầu cử này? Liệu có sự may rủi hay không, nếu như vị ứng viên duy nhất được bầu chọn thay vì có năng lực, phẩm chất phù hợp như tài, đức, và làm việc hiệu quả, lại không được như vậy? Khi đó Hà Nội sẽ xử lý thế nào?
Với nhiệm kỳ vừa kết thúc của ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Thành phố từ 2007-2015, Hà Nội đạt được điều gì quan trọng nhất và còn vấn đề gì được cho là nghiêm trọng và đáng lo ngại nhất?
Nếu có một điều gì đó được coi như một di sản đáng kể để lại cho Hà Nội như một dấu ấn, thì ông cựu Chủ tịch Thế Thảo có để lại di sản gì đáng kể không? Hay ông không để lại dấu ấn gì?

Điều đáng quan tâm nhất?

Image captionÔng Nguyễn Thế Thảo mới từ nhiệm chức Chủ tịch Hà Nội sau khi đảm nhiệm cương vị này liên tục từ năm 2007 tới nay.
Có điều gì mà tới đây người thay thế ông Thảo, bất luận là ai, có thể sẽ phải và nên lưu ý, quan tâm nhất khi điều hành Hà Nội?
Đặc biệt, đâu là kỳ vọng quan trọng nhất của người dân hiện nay với thành phố là thủ đô của Việt Nam trong thời điểm Việt Nam đã đang trong các bước đi và chặng đường hội nhập mạnh hơn vào môi trường quốc tế, mà một trong các sự kiện mới nhất là Việt Nam vừa ký kết xong Hiệp định Thương mại Tự do với EU, cũng như đã hoàn tất đàm phán kỹ thuật để gia nhập TPP trong năm 2015.
Bàn tròn Thứ Năm của BBC được phát trực tuyến vào lúc 19h30-20h00 giờ Việt Nam trên kênh Youtube của chúng tôi, mời quý vị vào đường dẫn sau đây để theo dõi:
Tham gia Bàn tròn hôm 03/12, sẽ có các vị khách đến từ các thành phố, địa phương khác nhau trong đó có Hà Nội, Đà Nẵng.
Các vị khách mời cũng được mời tham gia đánh giá và cho điểm một số thành phố như Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh (TP), Huế và Nha Trang với thang điểm từ thấp tới cao (1-10).
Image captionThiếu tướng, Giám đốc Công an Hà Nội là ứng viên duy nhất được đề cử vào chức vụ Chủ tịch UBNDTP Hà Nội trong cuộc bầu cử 12/2015.

Không có nhận xét nào: