Pages

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Hà Nội: ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG BỊ DÂN QUÂY VÌ QUÁ BỨC XÚC

Cử tri “quây” tân Chủ tịch Hà Nội bày tỏ bức xúc

Dân trí 
Bài báo này cho biết Ông Chung, Chủ tịch HN tiếp xúc cử tri bị dân quây vì quá bức xúc. Ngoài cử tri ở Quận Nam Từ Liêm (nơi ông tiếp xúc) mà cử tri các quận huyện Hà Đông, Thanh Oai, Hai Bà Trưng cũng kéo đến gặp ông. Có 32 câu hỏi (vấn đề chất vấn) nhưng ông chỉ trả lời có 2 câu hỏi. Đó là về việc phòng cháy chữa cháy ở chung cư và việc công an HN đi tuần bằng xe đạp. Đó là hai vấn đề không quá nghiêm trọng hiện nay và không phải là vấn đề nóng. Nhưng qua cuộc tiếp xúc này, cũng cho thấy ông Chung được dân kỳvọng (chứ như ông Thế Thảo thì không ai muốn gặp đâu).
Khi những vấn đề bức xúc chưa được làm rõ tại hội trường, một số cử tri các quận, huyện đã “quây” ông Nguyễn Đức Chung - tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội - bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và cả những bức xức đã chịu đựng nhiều năm qua.

Ngày 14/12, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm, sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội và đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội nhận được 32 ý kiến tập trung vào nhiều vấn đề. Trong đó, ông Chung lựa chọn làm rõ 2 vấn đề là cảnh sát trật tự đi tuần tra bằng xe đạp và vấn đề cháy nổ ở chung cư.

Ông Chung dành nhiều thời gian tóm lược các câu hỏi của cử tri

Buổi tiếp xúc cử tri của tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội có sức nóng hơn hẳn thời gian ông làm Giám đốc Công an TP Hà Nội. Không chỉ cử tri quận Nam Từ Liêm đến họp mà cả một số cử tri ở quận Hà Đông, Thanh Oai, Hai Bà Trưng… cũng kéo đến hội trường HĐND quận Nam Từ Liêm để mong được trình bày nhiều vấn đề bấy lâu nay chưa có cơ hội trình bày.

Ngay sau khi đại biểu Đinh Xuân Thảo đọc báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp Quốc hội, rất nhiều cử tri viết phiếu nêu ý kiến gửi đến tổ thư ký. Trong hơn 1 tiếng, có khoảng 15 cử tri quận Nam Từ Liêm và 2 cử tri quận Hà Đông và Thanh Oai nêu ý kiến tại hội trường.

Ông Nguyễn Đức Chung tổng hợp được 32 ý kiến khác nhau. “Chúng tôi sẽ truyền tải nội dung này tới đoàn đại biểu Quốc hội để sớm trả lời cử tri”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Tại hội trường, ông Chung lựa chọn trả lời 2 vấn đề, đó là phòng cháy chữa cháy ở các chung cư và cảnh sát trật tự dùng xe đạp để tuần tra. Ông Chung cho biết, tại kỳ họp Quốc hội và HĐND TP Hà Nội vừa qua vấn đề cháy nổ cũng được đại biểu đưa ra chất vấn tại hội trường.

“Sau khi có các vụ cháy, cơ quan điều tra đã vào cuộc và thấy rõ chất lượng phòng cháy chữa cháy tại một số chung cư rất kém, nhiều công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được thẩm định”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Cử tri Hà Nội "quây" Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn sớm 
được trả lời những bức xúc.

Về vấn đề công an đi tuần tra, ông Chung cho biết, trước đây có nhận được phản ánh, một số lực lượng đi xe tải xuống đường thu hàng hóa của người dân, tạo hình ảnh không đẹp. “Chúng tôi cảm nhận, nhận thức được điều đó. Vì vậy đã báo cáo thành phố và Bộ Công an để lực lượng cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp, nhắc nhở người dân sẽ tốt hơn”, ông Chung nói rõ.

Kết lại phần trả lời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn cử tri và hứa sẽ sớm trả lời rõ những vấn đề cử tri nêu ra. Còn với cương vị là người đứng đầu UBND TP Hà Nội, ông Chung hứa trước cử tri sẽ cố gắng hết sức trong công việc.

Tuy nhiên, khoảng 10h30, khi ông Chung bước xuống hội trường, một số cử tri đã chờ sẵn ở lối đi, bày tỏ mong muốn được đối thoại trực tiếp với người đứng đầu UBND TP Hà Nội.

Ông Chung dành khoảng 5 phút để nói chuyện, chia sẻ với người dân và đề nghị họ chuyển tất cả tài liệu cho tổ thư ký tổng hợp để thành phố giải quyết.
Quang Phong

Không có nhận xét nào: