Pages

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Học giả Mỹ: Cứ đà này 10 năm nữa Trung Quốc sẽ chiếm trọn Biển Đông

Theo giáo sư Arthur Waldron, các quốc gia bị đe dọa không phải là "chậu cảnh". Ông nói: "Họ đang phản ứng và đang bắt đầu tái vũ trang".


                                      Giáo sư Arthur Waldron, ảnh: rightweb.irc-online.org

Taipei Times ngày 9/12 dẫn lời giáo sư chuyên ngành quan hệ quốc tế Arthur Waldron từ Đại học Pennsylvania nhận định, kể từ năm 2009 Trung Quốc đã trở nên độc đoán và quân phiệt. "Nói cách khác, nước này đã trở nên nguy hiểm", giáo sư Arthur Waldron cho biết.

Theo ông, Trung Quốc đang đe dọa Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Malaysia, Singapore, Brunei, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ. "Đó là điều kinh khủng khi rất nhiều nước bị đe dọa một lúc", ông nói.

"Trung Quốc hoàn toàn có ý định sẽ thực hiện mục tiêu của mình. Họ tin rằng trong 10 năm nữa thôi, họ sẽ chiếm trọn Biển Đông, họ sẽ là ông trùm. Hoa Kỳ đã không thực sự làm bất cứ điều gì đó để làm chậm tiến độ thực hiện mục tiêu này", Arthur Waldron bình luận.

Tuy nhiên theo giáo sư Arthur Waldron, các quốc gia bị đe dọa không phải là "chậu cảnh". Ông nói: "Họ đang phản ứng và đang bắt đầu tái vũ trang".

 Hồng Thủy

(Giáo Dục)

Không có nhận xét nào: