Pages

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

HRW kêu gọi Châu Âu gây áp lực lên Việt Nam về nhân quyền

media
Tổ chức bảo vệ nhân quyền của Mỹ Human Rights Watch kêu gọi Liên Hiệp Châu Âu gây sức ép lên Việt Nam về mặt nhân quyền nhân cuộc đối thoại song phương về lĩnh vực này ngày 15/12/2015 tại Hà Nội.





Trong thông cáo tựa đề « Việt Nam: Hãy thôi “hứa suông” trong đối thoại nhân quyền với EU” , công bố tại Bruxelles hôm nay, 14/12, Human Rights Watch ( HRW) kêu gọi Liên Hiệp Châu Âu cần gây sức ép để đạt được « những tiến bộ cụ thể và có thể đo lường được về nhân quyền »trong cuộc đối thoại song phương với Việt Nam.
Theo HRW, những cải cách thiết yếu bao gồm việc chấm dứt các phiên tòa và bản án mang động cơ chính trị, phóng thích tù nhân chính trị, bảo đảm quyền tự do lập hội, quyền của người lao động và quyền tự do tôn giáo, đồng thời thực hiện các biện pháp để chấm dứt tình trạng tấn công những người chỉ trích chính quyền, đồng thời ngăn chặn nạn công an bạo hành. Tổ chức nhân quyền của Mỹ yêu cầu kết quả của cuộc đối thoại ngày 15/12/2015 phải được phổ biến công khai.
Trong thông cáo nói trên, ông Brad Adams, Giám đốc Ban Á châu của HRW nói : « Liên Hiệp Châu Âu cần sử dụng cơ hội này để tuyên bố rõ ràng với Việt Nam rằng quan hệ thương mại thân thiện sẽ đi đôi với đòi hỏi gia tăng về nhân quyền ” . Theo ông Adams, Liên Hiệp Châu Âu cần kiên quyết yêu cầu Việt Nam thực thi các tiến bộ rõ ràng và có thể kiểm chứng được, nếu không làm thế thì "Việt Nam sẽ chỉ đưa ra những lời hứa suông.”

Không có nhận xét nào: