Pages

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Lê Diễn Đức - Quan chức của ĐCSVN nghĩ gì về Mark Zuckerberg và Priscilla Chan?


Không biết quan chức của ĐCSVN nghĩ gì khi Mark Zuckerberg và Priscilla Chan nói sẽ hiến 99% tài sản của mình trị giá 45 tỷ USD cho các chương trình từ thiện thúc đẩy tiềm năng con người và đẩy mạnh sự bình đẳng? Tôi cho rằng, họ đã là những kẻ vô tri, vô giác vì đồng tiền!

Đảng viên ĐCSVN chỉ biết đến chiếc ghế ngồi dù phải mua bằng giá cao ngất, bởi vì cái ghế quyền lực đi đôi với tiền bạc. Nguyễn Thế Thảo đã mua cái ghế Chủ tịch Hà Nội với giá 36 tỷ đồng, một người bạn tôi trong nhóm bạn bè ở Ba Lan chơi với Thảo nói vậy. Nhưng còn rẻ chán! Tất cả mọi quy hoạch xây dựng tại Hà Nội từ 200 mét vuông đều phải được Thảo phê chuẩn. Thử hỏi ở Hà Nội có bao nhiêu công trình, dự án? Hắn hạ cánh an toàn sau hai nhiệm kỳ với nhiều biệt thự riêng và cả núi tiền không biết xài bao giờ cho hết, bất chấp dư luận cho rằng, hắn một tay ăn bẩn nhất!

Một thông tin từ nội bộ cho hay rằng, tất cả các ghế trong nội các của Nguyễn Tấn Dũng đều được mua bán. Cấp tướng tá trong quân đội, công an cũng vậy!

Đảng viên của ĐCSVN đa số gia nhập đảng là do cơ hội, vì muốn thăng tiến để kiếm chác, chẳng có chút lý tưởng gì. Họ đã giàu nứt khố đổ vách, lại muốn tiếp tục giàu thêm, móc ngoặc nhau để tham nhũng, vơ vét, mặc cho quốc gia ngày mỗi nợ nần chồng chất, tài nguyên bị khánh kiệt. Nguy hiểm hơn, họ quyết giữ ghế đến cùng dù chủ quyền đất nước bị đe doạ, biển đảo bị Trung Quốc xâm chiếm. Chỉ có sự lãnh đạo độc quyền mới giữ cho họ được đặc quyền, đặc lợi để ăn cắp và ăn cướp!

Ở Mỹ biết bao nhiêu tỷ phú tài năng, sáng tạo, kiếm ra đồng tiền bằng trí tuệ của mình, đều làm từ thiện, đóng góp vào sự phát triển của nhân loại. Một Việt Nam bị xếp áp chót các quốc gia (144/145) trong bảng đóng góp cho nhân loại quả là chính xác, khi còn hệ thống chính trị này!

Lê Diễn Đức

(FB Lê Diễn Đức)

Không có nhận xét nào: