Pages

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Trương Nhân Tuấn - Việt Nam đang vào cái thế chết người?

Hôm qua tôi viết sơ lược về ngày « quốc khánh », tức là ngày « quốc gia khánh tận », tức quốc gia bị phá sản. Hệ quả của việc quốc gia phá sản là của cải của quốc dân lần hồi trở thành của cải của người nước ngoài.


Bắt đầu là hệ thống đường cao tốc.

Hệ thống đường cao tốc của VN được xây dựng do vốn từ các nguồn : 1/ đầu tư từ ngân sách nhà nước dưới hình thức Chính phủ vay hoặc bảo lãnh vay, phát hành trái phiếu công trình… 2/ nguồn vốn do các nhà đầu tư huy động để đầu tư xây dựng theo các hình thức BOT, BTO, BT, hợp tác nhà nước - tư nhân (PPP) …

Ngân sách dành cho hệ thống đường cao tốc VN từ 2001 đến đến năm 2020 là 350.000 tỉ đồng.

Tức là, tính về thời gian, gói ngân sách này đã sử dụng đã hết (hay gần hết).

Toàn dân VN đã mang trên người một số nợ là 350.000. Số nợ này được tính chung vào « gói nợ » của cả nước (tổng cộng là 65% GDP). Mỗi năm người dân VN nai lưng ra đóng thuế (và trăm lẻ một thứ lệ phí khác) để trả khoản nợ này. Tính chẵn là khoản 25% GDP của VN chỉ dùng để trả nợ.

Đổi lại toàn dân VN làm chủ một hệ thống đường cao tốc.

Hệ thống đường cao tốc này không hoàn chỉnh. Về « phẩm chất », nhiều đoạn ở các con đường này vừa « nghiệm thu » xong thì đã lún, sụp…, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tức là, người dân VN, tuy không đến đỗi tiền mất tật mang, vì dầu sao các con đường cao tốc này cũng có chút hữu dụng cho việc giao thông.

Ngoài việc trả nợ, người dân VN còn phải bỏ tiền ra để sửa chữa và tu bổ cho các đường cao tốc này.
Bây giờ nhà nước (hay là chính sách của anh X ?) đang rao bán hệ thống đường cao tốc này cho người nước ngoài.

Nhờ tài kinh bang tế thế (hay tài phù thủy) của anh Ba, từ 8 năm qua VN phải bán của hồi môn mà sống, mà mọi người cứ tưởng đó là thành quả của nền « kinh tế phát triển ».

Của hồi môn đã hết, hay đã mất giá (dầu hỏa), tài « kinh bang tế thế » của anh Ba cũng lộ, thì ra đó là bản lãnh tráo bài ba lá xuất quĩ nhập thần.

Bây giờ VN không có tiền để trả nợ.

Anh Ba muốn bán hệ thống đường cao tốc để trả nợ.

Ý nghĩa việc này là sao ?

Đơn giản là của cải của quốc dân thì mất vào tay người nước ngoài nhưng cục nợ 350.000 tỉ đồng (để xây dựng hệ thống đường cao tốc) vẫn còn.

Tôi nghĩ phá bấy nhiêu đó đủ rồi anh Ba. Người dân chịu bấy nhiêu đó đã « ná thở rồi ». Anh làm thêm 8 năm ( ?) nữa thì người dân có nước chết.

Anh đã « gài » VN vào cái thế chết người, theo lối cái bẫy của nàng Kiều, không bán mình thì không thể chuộc cha.

Người ta đồn đải rậm rì hổm rày là chỉ có anh Ba mới cứu được đảng và chế độ.

Phải rồi, người tháo dây thì phải là người cột dây.

Âm mưu xem ra hết sức là thâm độc.

Trương Nhân Tuấn

(FB Trương Nhân Tuấn)

Không có nhận xét nào: