Pages

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

CON CÁI GIA ĐÌNH CỘNG SẢN ĐỐT TIỀN, DÂN CHÚNG PHẪN NỘ


Liên tiếp trong nhiều ngày, dân chúng đã bày tỏ sự phẫn nộ khi chứng kiến chuyện giới con ông cháu cha trong xã hội Cộng sản bày ra trò thi nhau đốt tiền làm vui. Thú chơi mới và rất bệnh hoạn này, phần lớn là do con cái của các gia đình Cộng sản quyền thế và giàu có bày ra, thách thức nhau và quay video tải lên mạng để chứng tỏ khả năng tiền của. Giữa lúc tiền lương tối thiểu của công nhân vừa được quy định là 1 triệu đồng một người, thì có những bản video được tải lên cho thấy có những nhân vật vừa cười, vừa đốt cả 2, 3 triệu đồng như một trò chơi. Các bản video mà quý vi đang theo dõi, quay lại cảnh các thanh niên trẻ cầm bật lửa đốt tiền gây sự phẫn nộ lớn trong dân chúng. http://youtu.be/3IuhPh85nXU

Trong một đoạn clip, người thanh niên đã dùng một tay cầm những tờ tiền Việt, tay kia cầm bật lửa đốt. Nhìn thoáng qua có thể thấy rõ mệnh giá của những tờ tiền gồm tờ 10,000 đồng, 50,000 đồng và 100,000 đồng. Trong đoạn clip còn xuất hiện giọng nói của một cô gái hướng dẫn người bạn trai quay tờ tiền 100,000 đồng ra như để mọi người nhìn rõ hơn! Tất cả đều là giọng người Bắc, kiểu giọng nói rất biểu trưng của lớp người Bắc sau 1975. Trò chơi trưởng giả và ngu xuẩn này nhanh chóng xuất hiện nhiều lời thách thức khác trên các trang mạng như Youtube, Daily Motion. Nếu thử vào trang Youtube và tìm kiếm với từ khóa ôđốt tiềnọ, người ta dễ dàng tìm thấy hàng loạt clip khác nhau ghi lại cảnh đốt tiền hiện ra ngay đầu trang tìm kiếm. Theo nhận định của dân chúng, những dân chơi tư sản đỏ này trong các clip phần lớn là những người trẻ, có người trông khá sáng sủa và có giáo dục. Tuy vậy tất cả điểm giống nhau ở thái độ ngông nghênh, tự mãn khi đốt những tờ tiền. Không có gì phải ngạc nhiên khi những clip điên rồ kể trên đã hứng chịu sự phản ứng dữ dội từ các thành viên Youtube.
Nhiều người còn tỏ ra ái ngại cho bậc sinh thành của các đối tượng đốt tiền trong clip. ôBao nhiêu người nghèo, tiền không có thế mà có người lại không biết quý trọng những đồng tiền của bố mẹ thế này. Phụ huynh mà nhìn thấy thì đau lòng lắm đây, một người trên facebook bày tỏ. Có thành viên cho rằng đốt tiền chỉ là hành vi nông nổi của những đứa trẻ khi viết: Chỉ có bọn con nít còn ăn bám bố mẹ mới không biết quý trọng đồng tiền. Họ không hiểu làm ra được một đồng tiền khó nhọc biết nhường nào. Sau này có phải sống trong cảnh túng thiếu thì họ mới hiểu và ân hận cho những gì mình đã làm, một người nói với thông tín viên SBTN tại Saigon như vậy. Tuy nhiên ở khía cạnh khác, việc đốt tiền này cho thấy kỷ cương của xã hội Việt Nam đang lỏng lẽo và sự nhìn nhận các giá trị biểu trưng của một quốc gia đang bị coi thường. Đây có phải chăng là dấu hiệu về sự suy tàn của một chế độ?

Không có nhận xét nào: