Pages

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Điều không nên làm của người cầm bút

Nguyễn Tường Thụy

(TTHN) – Khi nào họ (CQ) chuẩn bị mở chiến dịch đánh Bùi Thị Minh Hằng hay ai đi chăng nữa thì các bác cứ ghé qua trang TTHN chúng tôi sẽ “PHÍM” trước cho bằng bài khai hỏa. Đảm bảo cấm có sai :D
Có vẻ như “chiến dịch” bới móc đời tư Bùi Thị Minh Hằng (BTMH) của truyền thông Hà Nội đã tạm ngưng vì 4 ngày hôm nay không thấy họ nói gì thêm. Tiếp theo còn là những gì hoặc là đến ai nữa, điều này không nói trước được. Liên tục trong 5 ngày, từ 10 đến 14/4, ba báo “đàn anh” của Hà Nội là Truyền hình Hà Nội, An ninh thủ đô và Hànộimới đã dày công, bới móc tới chỗ không thể bới móc được nữa để bôi nhọ Bùi Thị Minh Hằng.
Loạt bài này được tung ra trong bối cảnh quyết định 5225/QĐ-UBND của chính quyền Hà Nội về việc đưa BTMH đi cải tạo bị khiếu nại; BTMH đang tìm cách gửi đơn kiện nhưng chưa được và các nhân sĩ trí thức vừa gửi đơn cho ông Phạm Quang Nghị yêu cầu đối thoại về 2 nội dung trong đó có nội dung về BTMH. Những lá đơn này đều chưa được trả lời thỏa đáng nên cứ bị khiếu nại, kiến nghị và tìm cách kiện mãi.
Phải chăng, họ nhằm mục đích làm cho các nhân sĩ trí thức nản lòng, không đòi đối thoại nữa?
Nhiều người bất bình trước loạt bài này. Có nhiều ý kiến bức xúc cho là việc làm bỉ ổi, hèn hạ, đánh dưới thắt lưng …

1. Báo An ninh thủ đô xuyên tạc những người biểu tình và hoạt động biểu tình:

Với 2 kỳ Trò lố bịch của những kẻ cơ hội thì sự xúc phạm trực tiếp hoặc gián tiếp các nhân sĩ trí thức của báo An ninh thủ đô tới mức cụ Nguyễn Trọng Vĩnh phải nổi giận mà rằng, đấy là Nhóm phóng viên láo xược
Khi nói xấu BTMH, họ không quên xuyên tạc các cuộc biểu tình yêu nước và những người biểu tình trong sự kiện Mùa Hè 2011. Trong việc này, họ lộng ngôn và hăng hái, cay độc còn hơn cả những người lãnh đạo Đảng và chính quyền Hà Nội.
Phát biểu tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành uỷ Hà Nội hôm 2/8/2011, ông Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội nhận định các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội thời gian qua là mang tính chất yêu nước. Vào thời điểm đó, các cuộc biểu tình đã diễn ra được 2 tháng rồi. Ông Nhanh nói thế còn truyền thông Hà Nội thì cho rằng “các thế lực chống đối Nhà nước Việt Nam trong, ngoài nước đã kêu gọi, kích động, hướng dẫn cách biểu tình, tuần hành gây mất ANTT ở Thủ đô”.
Xin hỏi: Các thế lực chống đối nhà nước nào đã kích động những người biểu tình? Chúng kích động được ai? Chúng có bao nhiêu đứa? Báo ANTĐ hãy cung cấp bằng chứng để lôi chúng ra xử theo pháp luật ViệtNam.
Họ nói những người biểu tình hò hét, gây huyên náo, lộn xộn trên nhiều tuyến đường phố. Biểu tình là phải hô khẩu hiệu, mà là toàn khẩu hiệu phản đối TQ và đòi hỏi toàn vẹn lãnh thổ cho VN. Họ đã thấy người biểu tình gây chuyện đánh nhau với ai chưa, đã chà nát ngọn cỏ nào ở Bờ Hồ chưa? Họ đã tìm thấy khẩu hiệu nào chống Đảng, chống Nhà nước chưa? Ngoài việc hô khẩu hiệu người biểu tình có hô hét chửi bới những gì không?
Họ viết “Lần vi phạm thứ ba và bị xử lý hành chính của Bùi Thị Minh Hằng vào ngày 16-10-2011; hôm đó, Hằng cùng gần 20 người tụ tập, gây mất trật tự trước cổng đền Ngọc Sơn, quận Hoàn Kiếm. Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng các hành vi trên, Hằng đã không chấp hành mà còn la hét, lăn ra vỉa hè ăn vạ, chửi bới, lăng mạ cán bộ thực thi nhiệm vụ”.
Đây là những câu bịa đặt hoàn toàn của báo ANTĐ. Trước hết cần nói cho rõ là ngày 16/10/2011 không có biểu tình. Việc biểu tình đã thực sự chấm dứt vào ngày 21/8. Những người biểu tình ra Bờ Hồ với mong muốn ra gặp nhau cho vui chứ không ai hẹn ai cả. Tôi là người có mặt hôm ấy, chứng kiến từ đầu cho đến sau khi MH bị bắt. Hôm ấy có khoảng 20 người biểu tình đi dạo ở Bờ Hồ. Không có ai hô câu khẩu hiệu hoặc giăng biểu ngữ nào hay gây mất trật tự ở trước đền Ngọc Sơn và vì thế, không có lực lượng chức năng nào phải nhắc nhở cả. Ban đầu, MH có bức xúc nói chuyện với một vài nhân viên an ninh về tin nhắn thách cô ra Bờ Hồ, nếu ra sẽ giết. Cô bảo vì chúng nó đe thế nên cô ra đây xem chúng nó giết như thế nào. Sau đó mọi người đi rải ra thành từng tốp nhỏ tùy theo mức độ quen biết, chỉ xách hoặc đội lên đầu 3 cái nón và 2 cái mũ lá. Đi được một lúc thì lực lượng đeo băng đỏ xông vào giật và vò nát những chiếc nón mũ ấy. Tôi đội chiếc mũ lá không in dòng chữ nào cũng bị cướp. MH có la lên yêu cầu công an can thiệp bảo vệ bình yên cho nhân dân, sau đó cô bị bắt. Bằng phản ứng tự nhiên, cô ngồi thụp xuống để chống lại việc bắt bớ. Chuyện sáng hôm 16/10, tôi có tường thuật khá tỉ mỉ trong bài viết “Cướp cạn giữa ban ngày“.
.
Phải chăng đây là tang vật gây rối trật tự công cộng ngày 16/10/2011?
Nếu những người làm nhiệm vụ ở Bờ Hồ hôm đó không can thiệp sẽ chẳng có vấn đề gì xảy ra. Chính họ là thủ phạm gây rối trật tự công cộng và cướp giật. Lẽ ra, Công an Hà Nội phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những người này.
Trong suốt thời gian ra Bờ Hồ cho đến khi bị bắt, MH không “lăn ra vỉa hè ăn vạ” lúc nào cả. Nếu có thì an ninh không thiếu gì hình ảnh vì họ có rất nhiều máy quay hiện đại. Yêu cầu báo ANTĐ trưng hình ảnh đó ra. Tôi khẳng định, báo ANTĐ vu vạ chứ không phải MH ăn vạ. Chúng tôi sẵn sàng đối thoại với nhóm phóng viên nội chính và tòa soạn báo ANTĐ về việc này.
(Còn tiếp)
18/04/2012
TƯỜNG THỤY

Không có nhận xét nào: