Pages

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Sáng 19/5 Hàn Quốc có thể sẽ tuyên tử hình thuyền trưởng Trung Quốc

(GDVN) - Giới truyền thông Seoul đã loan tin, viện kiểm sát Incheon đã đề xuất mức án tử hình dành cho viên thuyền trưởng 43 tuổi này

Tờ Nhân dân nhật báo bản điện tử ngày 18/4 dẫn nguồn tin hãng thông tấn Yonhap - Hàn Quốc cho biết, tòa án địa phương Incheon - Hàn Quốc sẽ đưa ra xét xử viên thuyền trưởng người Trung Quốc đã đâm chết một cảnh sát biển nước này.

Tàu tuần tra Hàn Quốc áp sát tàu cá Trung Quốc
Phiên tòa đặc biệt này dự kiến bắt đầu lúc 10h sáng 19/4. Trước đó giới truyền thông Seoul đã loan tin, viện kiểm sát Incheon đã đề xuất mức án tử hình dành cho viên thuyền trưởng 43 tuổi này.


Ngoài thuyền trưởng họ Trịnh bị đề xuất khung hình phạt cao nhất - tử hình, 8 thuyền viên còn lại của tàu Lỗ Văn Ngư - Trung Quốc cũng sẽ bị đưa ra xét xử các tội danh cản trở người thi hành công vụ với các mức án nặng nhẹ khác nhau.



Thuyền trưởng Trung Quốc đâm chết cảnh sát biển Hàn Quốc bị giải về Incheon

Một thuyền trưởng khác cũng người Trung Quốc sẽ bị xử lý với tội danh cố ý đâm vào các tàu đang bị (cảnh sát biển Hàn Quốc) quản chế. Đối tượng này có thể phải đối mặt với án tù 2 đến 3 năm và phải bồi thường 20 triệu won.

Ngày 12/12 năm ngoái, vụ tấn công tàu cảnh sát biển Hàn Quốc xảy ra khi tàu này vây bắt 2 tàu cá Trung Quốc đang "vi phạm chủ quyền lãnh hải của Seoul", và tìm cách giành quyền kiểm soát một tàu có trọng tải 65 tấn, ở vị trí cách đảo Socheong khoảng 85 km về phía tây nam.


Tàu cá Trung Quốc bị áp tải về cảng Incheon sau vụ đụng độ với cảnh sát biển Hàn Quốc

Đây là hòn đảo trong chuỗi đảo nằm ở Hoàng Hải, thuộc thành phố Incheon, ở phía tây của Hàn Quốc. Nó nằm không xa đường biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Chiếc tàu cá còn lại của Trung Quốc đã đâm thẳng vào tàu chiếc tàu cá bị bắt giữ, 9 ngư dân Trung Quốc sau đó bắt đầu tấn công các cảnh sát biển Hàn Quốc.

Hạ sĩ cảnh sát biển Hàn Quốc 41 họ Lee bị thuyền trưởng Trung Quốc đâm bằng một mảnh thủy tinh, hạ sĩ Lee qua đời sau khi được đưa tới một bệnh viện ở Incheon .

Một cảnh sát khác 33 tuổi cùng họ Lee cũng bị đâm bị thương ở bụng khi xô xát xảy ra giữa hai bên trong vụ bắt giữ.
Hồng Thuỷ (theo Yonhap, newssc).

Không có nhận xét nào: