Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Dân Choa - Ông Tập Cận Bình mời ông Nguyễn Tấn Dũng mà không mời ông Nguyễn Phú Trọng


Ông Tập Cận Bình mời ông Nguyễn Tấn Dũng mà không mời ông Nguyễn Phú Trọng

Hôm nay có thể nói những cuộc hội đàm cần thiết giữa lãnh đạo cao cấp Trung Quốc với lãnh đạo cao cấp Việt Nam đã kết thúc.

Nhìn chung cũng không có gì mới mẻ mang tính chất đột phá cho cả hai quốc gia. Vấn đề Biển Đông trước sau vẫn còn đó. Cả hai phía đều có đề cập đến, nhưng trên tinh thần tôn trọng các văn bản quốc tế như trước. 

Dù cả hai bên đều cho rằng cần giữ hòa bình, tránh làm phức tạp thêm tình hình ở khu vực Biển Đông. Nhưng phía Trung Quốc không lùi bước và phía Việt Nam cũng giữ nguyên quan điểm của mình.

Bên hoạt động của Đảng và hội đoàn thì sẽ có các chương trình giao lưu để cải thiện mối quan hệ bị chững lại từ năm 2014.

Còn về mặt kinh tế thì Trung Quốc sẽ tiếp tục Việt Nam vay một số vốn để cải thiện hạ tầng cơ sở.

Các hiệp định ký kết về biên giới và hợp tác kinh tế liên quan đến lãnh thổ cũng không có gì mới mẻ.

Điều đặc biệt là ông Tập Cận Bình ngỏ lời mời ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang thăm Trung Quốc vào một thời gian thích hợp. Ông Tập không mời ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Như vậy phía Trung Quốc cũng đã lượng được khả năng ông Dũng tiếp tục giữ vai trò chủ đạo của mình trong tương lai ở Việt Nam.


Dân Choa

(FB Dân Choa)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

ko moi NPT chi la don phep khich tuong cua trung cong TCB doi voi chu tich dang vi da dzam qua theo My~. Dam phan cap chinh phu nhung dem gian khoan vao VN chu tich dang cs VN lay luc cuc bai de duoc noi chuyen trung cong dech them tiep ,hon 10chuc lan nan ni,
Hay doi day de roi coi dong bao VietNam se xu? bon bon san ra sao ngay do ko con xa .ko co gi ma ko phai tra gia