Pages

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Công an kết luận thiếu niên chết trong trại tạm giam do đột quỵ?

Liên quan đến cái chết bất thường của em Trịnh Xuân Quyền (16 tuổi, ở huyện Cư Jút – tỉnh Đắk Lắk ) trong khi bị tạm giam, phía gia đình đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân. Trước áp lực của gia đình và dư luận, công an huyện Cư Jút đã đưa ra kết luận cho nguyên nhân cái chết của Quyền là do đột quỵ khi tập thể dục .
Theo hồ sơ tại bệnh viện cùng lời khai của ông Trần Đức Thành, một cán bộ công an huyện Cư Jút rằng. “Quyền được tạm giam sau 15 ngày, không có biểu hiện gì bất thường. Đến khoảng 16 giờ 30, ngày 16/11 trong khi tập thể dục chống đẩy thì bị đột quỵ. Khoảng 4 -6 phút sau khi hôn mê, được đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk”.

Cho tới nay phía gia đình em Trịnh Xuân Quyền vẫn không tin rằng con mình chết do đột quỵ theo như kết luận từ công an. Vì trước đó, khi cấp cứu tại bệnh viện trên người Quyền đã xuất hiện nhiều vết bầm tím 2 bên hông và chân.
Cũng theo gia đình, giấy tờ liên quan đến sự việc, kể cả bệnh án của Quyền ở bệnh viện đều được công an nắm giữ mà không cho gia đình biết.
Điều đáng nói, hôm xảy ra sự việc 16/11, gia đình Quyền chỉ nhận được thông báo của công an lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút để thăm em nhưng lại không nói rõ nguyên do việc Quyền phải nhập viện. Nhưng vì vết thương quá nặng Quyền được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, rồi tiếp tục được đưa về Bệnh viện Chợ Rẫy Sài Gòn và tử vong sau đó.
Nhiều người cho rằng, việc cái chết bất thường của em Quyền trong khi tạm giam phải khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân, chứ không thể dựa trên lời khai của công an để khẳng định toàn bộ sự việc.
Như tin đã đưa, em Trịnh Xuân Quyền  sau khi cùng một người khác lấy trộm xe máy của người thân mang đem bán. Tới ngày 3/11, Quyền bị công an huyện bắt tạm giam. Mẹ của Quyền cho biết: “Trước khi cháu bị bắt, cháu vẫn khỏe mạnh bình thường và tiền sử không mắc một chứng bệnh gì. Khi Quyền tử vong tôi thấy trên người cháu có nhiều vết bầm tím bất thường”.
Huỳnh Quốc / SBTN

Không có nhận xét nào: