Pages

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Ông Huỳnh Văn Nén được chính thức công nhận vô tội

Sau hơn 17 năm bị giam cầm và bị kết tội gây ra 2 vụ giết người, sáng Thứ Bảy ngày 28 tháng 11, ông Huỳnh Văn Nén được nhà chức trách tỉnh Bình Thuận ra quyết định đình chỉ điều tra.
Ðại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an CSVN tỉnh Bình Thuận, vừa công bố quyết định đình chỉ điều tra hình sự đối với ông Nén, 53 tuổi, cư dân huyện Hàm Tân. Truyền thông trong nước cho hay, trong cùng ngày đưa ra quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Nén, công an tỉnh Bình Thuận tiết lộ đã tìm ra thủ phạm giết hại thiếu phụ cướp vàng gần 18 năm trước, một tội mà bao nhiêu lượt điều tra của công an các cấp đều đổ lên đầu ông Nén. Giới hữu trách tỉnh Bình Thuận cũng đang hướng dẫn ông Nén làm thủ tục yêu cầu bồi thường, đồng thời hẹn ngày tổ chức cho các đại diện của chính quyền công khai xin lỗi ông.

Vụ án của Huỳnh Văn Nén đã bị giới luật sư trong nước phản đối mạnh mẽ, chủ yếu là vì công an chưa bao giờ tìm thấy bằng chứng buộc tội ông. Trước tòa, ông Nén đã từng bác bỏ lời khai trong tù, cho rằng ông đã nhận tội vì bị ông an tra tấn ép cung. Chẳng những vậy, trong tù ông Nén lại bị ép khai nhận một vụ giết người khác. Và vụ án mạng này đã khiến cho 9 người khác trong gia đình ông cũng phải vào tù một cách oan ức.
Cho đến nay, ông Huỳnh Văn Nén là người duy nhất tại Việt Nam bị kết án oan hai lần trong hai vụ giết người riêng rẽ.
Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào: