Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Hải Dương: Thanh niên tự tử sau 3 ngày bị tạm giữ tại đồn công an huyện?

(Hải Dương, DL) - Anh Mai Công Đô, sinh năm 1990, vừa chết bất thường trong đồn công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương sau 3 ngày bị tạm giữ, công an thông báo nạn nhân thắt cổ tử tự.

Mai Công Đô, lao động tự do, chết chỉ sau 3 ngày bị tạm giữ. Ảnh FB nạn nhân.
Sáng 24/11, anh Đô bị bắt khi công an phát hiện anh mang ma tuý đá trong người và bị tạm giữ tại đồn công an huyện Cẩm Giàng.

"Công an huyện Cẩm Giàng tự ý mổ tử thi mà chỉ có sự chứng kiến của công an xã, và một số người trong dòng họ Mai Công Đô, 2 người thân nhất của anh là mẹ và anh trai không hề được thông báo",một người bạn của Mai Công Đô giấu tên cho biết.

"Chứng kiến vụ việc đó tôi đã gọi cho mẹ và anh trai của Đô đến xem thì công an đã đem xác nạn nhân đi mất".

Sáng 27/11, cũng chính người bạn này đã thăm nuôi, tiếp tế đồ ăn cho anh Đô tại đồn Công an huyện Cẩm Giàng. Trong cuộc gặp gỡ này anh Đô tiết lộ, "bị chúng nó (công an) đánh ê ẩm hết người".

Anh Mai Công Trung, anh ruột nạn nhân nói với phóng viên Dân Luận, "Công an huyện Cẩm Giàng nói Đô chết do thắt cổ tự tử".

"Công an đã điều đình với gia đình, họ hỗ trợ 50 triệu đồng chi phí mai táng, với điều kiện phải thiêu xác Mai Công Đô".

Báo điện tử Kiến thức dẫn lời của anh Trung cho biết, "Quan sát trên thi thể em trai tôi thấy có vết tím ở cổ và sau gáy”.

Ngay tối 28/11 xác của anh Đô giao cho gia đình nạn nhân hoả thiêu tại Đài hỏa táng, Nghĩa trang nhân dân TP Hải Dương.

Mai Công Đô là nạn nhân thứ 15 từ đầu năm 2015 đến nay chết khi bị tạm giữ, tạm giam tại đồn công an nghi bị bức cung, nhục hình

Mới đây ngày 19/11, thiếu niên Trịnh Xuân Quyền, 16 tuổi, ở Daknong cũng qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy sau thời gian bị tạm giam vì lấy trộm xe máy, công an cho biết lý do chết là "đột tử khi hít đất".

Sáng 27/11, Quốc hội Việt Nam thông qua Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi) quy định bắt buộc phải ghi âm, ghi hình khi hỏi cung nghi can và "người bị bắt, bị tạm giữ, bị can, bị cáo có quyền trình bày lời khai, trình bày ý kiến, không buộc phải đưa ra lời khai chống lại chính mình hoặc buộc phải nhận mình có tội".

Châu Văn Thi

(Dân luận)

Không có nhận xét nào: