Pages

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Thư tố cáo tội ác của nhà cầm quyền csvn đánh đập dã man thành viên LĐV lúc đang giúp đỡ công nhân



Lao Động Việt kính đề nghị các chính phủ các nước thành viên TPP, chính phủ các nước Liên Âu, đặc biệt là Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ các cam kết của Việt Nam liên quan đến người lao động, để người lao động Việt Nam không phải làm việc như những nô lệ trá hình. LDV không bao giờ rời bỏ mục tiêu của mình là bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ngươi lao động Việt Nam, giúp đỡ người lao động Việt nam xây dựng và phát triển "Công đoàn độc lập" dù nhà cầm quyền đàn áp, cản trở.

Kính gửi:

- Các chính phủ thuộc liên hiệp Âu Châu,
- Chính phủ 11 nước thành viên Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP
- Các Tổ chức Nghiệp Đoàn Thế giới,
- ITUC (International Trade Union Confederation)
- Cao Ủy Nhân Quyền LHQ và các Tổ chức Nhân quyền Quốc tế
- Các cơ quan truyền thông quốc tế.

Thưa quý vị,

Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do ( Lao Động Việt- LDV) xin gửi đến quý vị lời tố cáo mạnh mẽ nhà cầm quyền cộng sản Việt nam đã huy động 20 công an mặc thường phục và sắc phục bắt giữ và đánh đập dã man hai thành viên LDV là cô Đỗ Thị Minh Hạnh và anh Trương Minh Đức khi hai người này đang cùng luật sư tư vấn pháp lý cho công nhân lúc 11 giờ 30 ngày 22/11/2015 tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Như báo chí đã đưa tin, nhân vụ cháy tại một phân xưởng ngày 21/09/2015, lãnh đạo công ty Yupoong đã thông báo chấm dứt hợp đồng với gần 2000 công nhân, trong số này đa phần là những công nhân đã làm việc lâu năm với mức bồi thường chỉ một tháng lương.

Hành động này đã đẩy người lao động,đặc biệt là lao động nữ trong đó có nhiều người đang mang thai vào hoàn cảnh khốn cùng vì không có công ăn việc làm.

Gần 2000 công nhân kêu cứu.

Lao động Việt đã đến kịp thời để tìm hiểu, động viên công nhân, cùng luật sư tư vấn pháp lý cho công nhân để đòi quyền lợi theo đúng pháp luật của nhà nước Việt Nam.

Đây là việc làm đáng lẽ phải được khuyến khích, nhưng ngược lại, nhà cầm quyền lại ra sức ngăn cản, đe dọa công nhân, đe dọa luật sư, đe dọa thành viên LDV mà đỉnh điểm là việc huy động số đông công an với hành động côn đồ đánh đâp dã man thành viên LDV.

Trong quá trình điều tra, công nhân đã phản ánh những hành động khuất tất của công ty Yupoong.

Công ty Yupoong lấy lý do là một phân xưởng bị cháy, phải thu hẹp sản xuất để sa thải công nhân, quyt lương của công nhân, không trả tiền thưởng cuối năm như đã cam kết. Nhưng trong thực tế, Yupoong đã xây thêm phân xưởng mới, mở rộng khu vực sản xuất ở địa điểm khác.

Nhà cầm quyền đáng lẽ phải điều tra, buộc công ty Yupoong phải bồi thường thỏa đáng cho công nhân, họ lại huy động đông đảo công an đàn áp công nhân và những người hỗ trợ.

Đây là hành động toa rập, bao che của nhà cầm quyền trước các sai trái, bóc lột công nhân, vi phạm hợp đồng lao động của giới chủ.

Hành động này mang tính truyền thống, tiếp tay cho giới chủ, đẩy người lao động vào cảnh khốn cùng, buộc công nhân phải tổ chức đình công để đòi quyền lợi.

Hành động này là một trong những nguyên nhân buộc công nhân phải tổ chức trên 5500 cuộc đình công từ năm 1996 đến nay trong cả nước Viêt Nam.

Ngày 05 tháng 10 vừa qua, Việt Nam đã cùng 11 nước ký kết "Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương- TPP".

Một trong những điều cam kết là Việt Nam phải tôn trong và bảo vệ quyền lợi của người lao động; Chấp nhận để công nhân thành lập " Công đoàn Độc Lập".

Nhưng, hành động tàn bạo của nhà cầm quyền ngày 22/11 đối với công nhân và thành viên LDV chứng tỏ cam kết của nhà cầm quyền Việt Nam khi ký kết TPP là giả dối.

LDV kính đề nghị các chính phủ các nước thành viên TPP, chính phủ các nước Liên Âu, đặc biệt là Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ các cam kết của Việt Nam liên quan đến người lao động, để người lao động Việt Nam không phải làm việc như những nô lệ trá hình.

LDV không bao giờ rời bỏ mục tiêu của mình là bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ngươi lao động Việt Nam, giúp đỡ người lao động Việt nam xây dựng và phát triển "Công đoàn độc lập" dù nhà cầm quyền đàn áp, cản trở.

Ngày 23.11.2015

Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do ( Lao Động Viêt).

Không có nhận xét nào: