Pages

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Gia đình Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Minh kêu cứu

Vào ngày 30 tháng 11 năm 2015, phóng viên SBNT nhận được lời kêu cứu của chị Bùi Thị Diễm Thúy, vợ của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Minh hiện đang thi hành án ở Trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương về việc chồng bà bị cán bộ quản giáo đối xử vô nhân đạo.
Nguyễn Văn Minh- Bùi Minh Hằng-Nguyễn thị Thúy Quỳnh
Chị Thúy cho biết: “Tôi vừa mới đi thăm ông xã về. Lúc tới thăm thấy sức khoẻ yếu ớt, gầy còm. Ổng cho biết là Ổng bị cán bộ trại giam cắt khẩu phần ăn, bắt nhin đói. Ông xã tôi là tín đồ Phật Giáo Hoà Hảo nên ăn chay trường (liên tục) nhưng cán bộ trại giam lại cố tình trộn đồ mặn vào và bắt ông xã tôi ăn. Ông xã tôi từ chối không ăn khẩu phần cơm như trên nên bị cán bộ bỏ đói không cho ăn.”

Chị Thúy cho biết thêm, Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Minh đã bị nhịn đói mấy ngày trước khi gia đình lên thăm nên da dẻ xanh xao, sức khoẻ suy kiệt và nói không rõ lời.
Được biết, anh Minh bị bắt cùng với cô Bùi Thị Minh Hằng và chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh tại cầu Nông Trại, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp vào ngày 12/02/2014 khi cùng 20 người khác đến thăm anh Cựu TNLT Nguyễn Bắc Truyển vừa mãn hạn tù.
Ba người sau đó đã bị công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp bắt giữ và khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Sau phiên toà sơ thẩm, bà Bùi Thị Minh Hằng bị mức án 3 năm tù giam; chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh mức án 2 năm tù giam và anh Nguyễn Văn Minh mức án 2 năm 6 tháng tù giam.
Chị Bùi Thị Diễm Thúy, sau khi anh Minh bị bắt, cuộc sống gia đình trở nên khó khăn khi một mình nuôi 2 con nhỏ cùng mẹ già. Nhà cầm quyền địa phương đã không cho chị đi làm ăn xa, triệt tiêu mọi kế sinh nhai của gia đình.
Ân Thiên / SBTN

Không có nhận xét nào: