Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Tập Cận Bình tuyên bố Biển Đông là của TQ trước Quốc hội CSVN

tap-can-binh-quoc-hoi-viet-nam-6-11-2015
         Tập Cận Bình Đọc Diễn Văn Trước Quốc Hội Việt Nam Ngày 6 tháng 11 năm 2015

Tập Cận Bình Đọc Diễn Văn Trước Quốc Hội Việt Nam Ngày 6 tháng 11 năm 2015

Thùy Trang theo dõi bài nói chuyện dài từ lúc bắt đầu là 10:37 phút cho tới hơn 11 giờ 2 phút của TẬP CẬN BÌNH mà câu kết thúc khi Tập Cận Bình tuyên bố chủ quyền Biển Đông thuộc về Trung Quốc thì Cả Quốc Hội CSVN vẫn vổ tay sau khi TCB chấm dứt.

Các bạn sẽ đọc bài phát biểu của Tập Cận Bình tại Quốc Hội trên báo chắc chắn sẽ bị cắt xén đoạn cuối, phần TCB tuyên bố chủ quyền.



(*) Thùy Trang thách thức đài Truyền Hình nhà nước phát hình nguyên bài nói chuyện bằng tiếng Hoa của Tập Cận Bình (Không cắt xén)

Đây là bản của Thùy Trang có chính thức những ý chính, xin tạm dịch:

Tôi cảm nhận sâu sắc mối quan hệ Trung-Việt và tình bạn sâu sắc giữa nhân dân hai nước vào ngày đầu tiên của chuyến thăm chính thức của tôi đến VN, do đó, tôi tràn đầy hy vọng tiến xa hơn quan hệ hữu nghị song phương thông qua các chuyến thăm.

Sự phát triển của quan hệ song phương trong sự hiểu biết lẫn nhau, hỗ trợ và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Chúng ta đang ở một thời đại có tính năng hòa bình và phát triển, nơi mà tất cả các nước ở lại với nhau để tiến bộ chung. Trong một kỷ nguyên tuyệt vời và ở điểm khởi đầu mới của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện song phương, Trung Quốc và Việt Nam đang ở đúng thời điểm để tham gia bàn tay để phát triển.

Quốc Hội VN đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc tạo điều kiện giao lưu giữa hai nước, thúc đẩy quan hệ song phương. Trung Quốc hy vọng rằng các thành viên Quốc hội VN sẽ tiếp tục phục vụ quảng bá hoạt động tích cực của quan hệ song phương, đóng góp của tình hữu nghị song phương và ủng hộ hợp tác song phương về mặt dài hạn, và mở ra một cách hiểu biết và hợp tác cho tương lai tươi sáng của mối quan hệ song phương Việt-Trung, phát triển ổn định, lành mạnh là phù hợp với lợi ích của hai nước và nhân dân hai nước.

Về vấn đề biển Nam Hải, Trung Quốc có bằng chứng lịch sử mạnh mẽ và hỗ trợ pháp lý để chứng minh chủ quyền của mình trên quần đảo Nam Sa và vùng biển liền kề. Trung Quốc và Việt Nam cần kiểm soát tốt các bất đồng; thông qua hiệp thương để duy trì, giữ gìn ổn định trên biển.

TẬP CẬN BÌNH

Sau đây là nguyên bản diễn văn của Tập Cận Bình do fb Quan Mạnh upload bị thiếu đoạn cuối



Ai biết tiếng Hoa vui lòng giúp dịch và viết vào ý kiến bên dưới  Cảm ơn bạn đọc giúp một tay.

--------------------

Điểm đặc biệt là không một phóng viên tờ báo nào được có mặt trong phòng họp của quốc hội VN, chúng ta chắc chắn một điều là hình ảnh được quay lại Tập Cận Bình đứng trước quốc hội Việt Nam tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Tàu và toàn thể quốc hội Việt Nam vỗ tay hoan hô.

Hình ảnh này sẽ được tàu+ trình chiếu trên cho toàn thế giới thấy. Có phải Việt Nam đã mất chính danh để đòi hỏi bất kỳ chủ quyền nào ở hai quần đảo trên?

Sau buổi nói chuyện trước quốc hội VN Tập Cận Bình sẽ có buổi họp 30 phút với chủ tịch nước VN Trương Tấn Sang.

Có phải văn bản bản nước, bán đảo Hoàng Sa - Trường Sa đã được cộng sản Việt Nam bán đứng cho Tàu với giá 1 tỉ tiền Tàu+

Thùy Trang FB

(Việt Báo)

Không có nhận xét nào: