Pages

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Đại gia chạy chọt thủ tướng?

Sáng 01-12-2015, ghi nhận ở hè phố cà phê tại thành phố Tam Kỳ, người dân Quảng Nam cho rằng các sếp lớn ở trung ương có lẽ đã nhận “chút quà” của ông Ngô Văn Quang- giám đốc một công ty vàng ở Phước Sơn, Quảng Nam- nên vào ngày 30-11, hạn cuối phải đập bỏ biệt điện xây dựng không giấy phép ở khu Nam Hải Vân, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, thì lập tức có lệnh là… tạm dừng chờ ý kiến của thủ tướng và tổng thanh tra.
Trước đó, cũng tại đây, biệt điện của cựu giám đốc công an tỉnh Quảng Nam – Phan Như Thạch đã bị Đà Nẵng “triệt” tới cùng, buộc phải đập bỏ. Cả hai biệt điện này được xây dựng từ năm 2010, và phải 5 năm sau, khi chuẩn bị “thay thầy – đổi ghế” của nhiệm kỳ mới đảng cầm quyền, thì hai khu biệt điện này mới ồn ào trên báo chí “lề phải”.

Ông thủ tướng và ông tổng thanh tra sao không coi những lá đơn của người dân oan cả nước đang ngồi chực chờ ở Hà Nội, mà lại chăm chú vào yêu cầu của đại gia vàng Ngô Văn Quang, là giữ lại biệt điện này để làm nơi tâm linh – sinh thái?.
Phải chăng Đà Nẵng nương tay? Gia đình ông Phan Như Thạch đã tháo dỡ xong vào tháng 3-2015; còn biệt thự của ông Quang thì vẫn yên vị đến nay!
Đúng là nhiều người dân Đà Nẵng cảm thấy tiếc vì công trình này đồ sộ, cả trăm tỷ bạc mới xây nỗi, nếu đập thì uổng song đó là cảm tính thường thấy của số đông. Còn nhà chức trách thì phải khác, phải lấy các thiết chế quản lý xã hội làm cơ sở. Làm gì có chuyện nhà ít tiền thì đập, nhà nhiều tiền thì không?!
Thế nhưng có lẽ ở chế độ cộng sản, chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Vũ Minh Ngọc / SBTN

Không có nhận xét nào: