Pages

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Hai tiểu thương chợ cũ huyện Kỳ Anh bị công an bắt cóc và tạm giam trái phép

Vào sáng ngày 01 tháng 12 năm 2015, phóng viên SBTN nhận được thông tin có hai tiểu thương ở Chợ Cũ huyện Kỳ Anh bị công an Hà Tĩnh bắt dọc đường, vì đã tham gia biểu tình vào chiều ngày 10/11/2015 trước cổng Ủy Ban Nhân Dân thị xã Kỳ Anh.
Bà con tiểu thương biểu tình vào ngày 10/11/2015
Hai tiểu thương bị bắt cóc là bà Nguyễn Thị Lý, buôn bán tạp hóa, và bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo, buôn bán hàng bánh kẹo.

Chị Nguyệt, con gái bà Nguyễn Thị Lý cho biết: “Sáng ngày 21/11/2015, Mẹ tôi bị công an huyện Kỳ Anh bắt dọc đường lúc đang đi chợ. Họ bắt mẹ tôi mà không có giấy tờ hay lệnh bắt gì cả. Hiện giờ, mẹ tôi vẫn đang bị giam ở công an thành phố Hà Tĩnh và gia đình vẫn chưa được gặp hay thăm nuôi gì.”
Một người hàng xóm gần nhà cho biết, khoảng 4 giờ sáng ngày 21/11/2015, có 6 người ngồi trên chiếc xe tải đậu trước cổng nhà bà Lý. Họ nói là phục bắt những người trộm chó nhưng đến khoảng 6 giờ sáng, lúc bà Lý ra khỏi nhà đi chợ thì họ liền bắt cóc mà không đọc lệnh bắt hay gửi giấy tờ gì cả.
Chị Nguyệt cho biết thêm: “Mãi đến chiều, chị nhà hàng xóm bảo công an gửi giấy về việc bắt mẹ. Họ không mang giấy đến nhà mà lại nhờ người hàng xóm cầm, trong lúc gia đình em luôn có người ở nhà túc trực. Đến sáng ngày hôm sau, bố em lên Trụ sở xã hỏi thì họ mới đưa giấy khác cho bố.”
Trường hợp bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo cũng bị công an huyện Kỳ Anh bắt tương tự như vậy. Vào buổi sáng sớm, bà Thảo đang đi mua cháo cho con, thì  bị công an Kỳ Anh bắt đưa lên xe rồi chở đi đâu không rõ. Gia đình chờ mãi không thấy về nên đi tìm và đến tối,  ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó trưởng công an thị xã Kỳ Anh, đem giấy thông báo về cho gia đình biết.
Được biết, cả hai tiểu thương bà Nguyễn Thị Lý và bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo hiện đang bị tam giam tại Trại tạm giam công an Hà Tĩnh về tội “Gây rối trật tự công cộng” .
Trước đó, vào ngày 10/11/2015, Hơn 500 bà con tiểu thương chợ Huyện cũ thuộc thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, biểu tình trước cổng Ủy Ban Nhân Dân thị xã Kỳ Anh để phản đối nhà cầm quyền địa phương dỡ bỏ chợ. Cuộc biểu tình đã xảy ra xô xát giữa bà con tiểu thương và lực lượng công an, dẫn đến 3 người bị thương, và 1 người chảy máu đầu phải nhập viện. Lúc này, người dân la hét công an đánh dân, có tên công an bảo là: “Để cho nó chết”. Nghe vậy nên bà Lý và bà Thảo đã túm áo tên công an trên để hỏi chuyện nhưng người này chối cãi.
Ân Thiên / SBTN

Không có nhận xét nào: