Pages

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Biến đổi khí hậu VN: Nghiêm trọng và nan giải?

Image copyrightHoang Dinh Nam AFP
Image captionBiến đổi khí hậu ở Việt Nam ảnh hưởng trực tiếp lên nông nghiệp và sinh kế của người dân
Các khách mời chuyên gia và nhà hoạt động môi trường thảo luận về những tác động trực tiếp của biến đổi khí hậu lên cuộc sống của người Việt Nam trong chương trình Bàn tròn thứ Năm của BBC.
Theo dõi thảo luận trực tiếp vào lúc 1930 giờ Việt Nam, thứ Năm ngày 10/12 tại:http://bit.ly/1SPJpZB

Một chuyên gia về biến đổi khí hậu nói với BBC trước chương trình rằng, "chúng tôi vẫn nói, con người bắn một phát súng vào thiên nhiên thì thiên nhiên sẽ bắn đại bác lại vào chúng ta."
Bàn tròn thứ Năm cũng thảo luận về những cam kết và chiến lược Tăng trưởng xanh của chính phủ Việt Nam đưa ra ở COP21, Paris.
Việt Nam cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu sẽ đầu tư 1 triệu USD nhằm giảm 8% khí thải nhà kính vào năm 2020 - 2030. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của quốc tế, con số này có thể lên tới 25%, theo công bố của chính phủ nước này tại Paris.
Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng lớn nhất từ biến đổi khí hậu, theo các chuyên gia về môi trường. Tuy nhiên, để hạn chế những tác động của con người lên thiên nhiên, và ngược lại của thiên nhiên lên con người, là cả một quá trình lâu dài.
195 quốc gia tham dự COP21 vẫn đang chật vật để đạt được giải pháp chung cho vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất hiện nay.

Không có nhận xét nào: