Pages

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Người dân biểu tình phản đối chính quyền thu phí cầu đường quá cao

Vũ Minh Ngọc  (SBTN)

Trong hai ngày 6 và 7-12, hàng trăm người dân đưa xe tải, xe hơi và mang ghế ngồi chắn ngang lối soát vé lưu thông xe để phản đối mức thu phí cao, khiến tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình tê liệt nhiều giờ trong ngày.

                                                                          Ảnh: T.Phúc

Chiều nay, 7-12, trong một báo cáo của một lãnh đạo sở giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình, thì “những người tụ tập gây rối tại trạm thu phí phần lớn bị một số doanh nghiệp trên địa bàn kích động vì phương tiện của doanh nghiệp không thuộc đối tượng được giảm phí”.

Việc người dân tụ tập phản đối xảy ra từ khi trạm thu phí BOT Hòa Bình đi vào hoạt động cuối tháng 10, gây kẹt xe trên tuyến quốc lộ 6. Người dân yêu cầu nhà đầu tư tuyến đường phải giảm phí toàn tuyến, hoặc cho đóng phí theo khoảng cách 2-3 km trong khu vực Xuân Mai, Lương Sơn mà không phải trả phí cả 30 km đoạn Hòa Lạc - Hòa Bình. 

Trước phản đối của người dân, trong tháng 11 vừa qua, hai bộ Giao thông vận tải và Tài chính đã họp bàn và đề xuất điều chỉnh giảm 60% mức phí (vé tháng, vé quý) đối với xe dưới 12 chỗ ngồi và xe chở hàng dưới 4 tấn của người dân sinh sống trên địa bàn tại thị trấn Lương Sơn và các xã Lâm Sơn, Trường Sơn và Tân Vinh (thuộc huyện Lương Sơn). Tuy nhiên, cho đến nay quyết định chính thức việc giảm phí vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền đưa ra.

Nguồn tin vào tối 7-12 từ vụ Tài chính (bộ Tài chính) cho biết sáng 7-12, phía bộ Giao thông và bộ Tài chính mới “giao UBND tỉnh Hòa Bình và chủ đầu tư nghiên cứu, tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng xem xét các phương án giảm phí để hài hòa lợi ích của người dân”.

Người dân Việt Nam ngày càng biết sử dụng các phương tiện đấu tranh bất bạo động, buộc chính quyền CSVN phải thay đổi các chính sách bất công.

Vũ Minh Ngọc

 (SBTN)

Không có nhận xét nào: