Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Tướng công an làm chủ tịch Hà Nội

Image copyrightDan Tri
Image captionÔng Nguyễn Đức Chung lên thiếu tướng năm 46 tuổi
Như trông đợi, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy, vừa được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội.
Sáng thứ Sáu 4/12, Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội đã bầu ông Chung vào vị trí Chủ tịch UBND với 87 phiếu tán thành trên tổng số 89 đại biểu có mặt, đạt 94,56%.
Sau đó, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu ông Nguyễn Đức Chung giữ chức danh này.

Ông Chung năm nay mới 48 tuổi, quê quán Hải Dương, là Phó Bí thư Thành ủy trẻ nhất.
Ông làm Giám đốc Công an TP Hà Nội từ tháng 9/2012, khi đang mang quân hàm Đại tá. Ông được phong hàm thiếu tướng ngày 13/7/2013.
Có bằng Tiến sỹ Luật, ông Nguyễn Đức Chung cũng là Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ủy ban Tư pháp Quốc hội.
Ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Thành ủy Hà Nội, được Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời nói "việc Thành ủy Hà Nội giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung ứng cử làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội nằm trong quy hoạch nhân sự chủ chốt của thành phố và đã báo cáo với cơ quan có thẩm quyển phê duyệt quy hoạch".
Ông khẳng định "việc đưa ra nhân sự ứng cử này tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân lần này bầu là theo đúng quy trình, quy định".
Sau khi được bầu, ông Nguyễn Đức Chung đã có bài phát biểu dài tám phút, trong đó ông nói: "Sự tín nhiệm, lòng tin, sự ủng hộ lớn lao của người dân Thủ đô là vinh dự, là động lực lớn, cổ vũ, khích lệ giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng là trọng trách nặng nề đối với tôi trong thời gian tới”.
Trong khi đó người tiền nhiệm của ông Chung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN Nguyễn Thế Thảo nói với báo Tuổi Trẻ rằng ông "đã luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, mang hết khả năng, trình độ, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm để công hiến và đóng góp vì sự phát triển của thủ đô” trong nhiệm kỳ của mình.

Không có nhận xét nào: