Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Ông Xuân Anh 'tạm dừng bổ nhiệm' sếp CA

Image copyrightBao Da Nang
Image captionÔng Nguyễn Xuân Anh đắc cử vị trí Bí thư Đà Nẵng hồi trung tuần tháng 10/2015
Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng bổ nhiệm đối với hai trường hợp được đề cử vào chức phó giám đốc công an thành phố.
Ông Nguyễn Xuân Anh trong một hội nghị về an ninh trật tự tại xã, phường ở Đà Nẵng hôm 6/11 cho rằng hai trường hợp này cần phải được thử thách qua việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

Ông cam kết nếu làm tốt công việc, hai người này sẽ được "bổ nhiệm ngay trong thời gian tới", trang VietnamNet tường thuật.
Vị tân lãnh đạo đảng của Đà Nẵng không đồng tình với báo cáo của Giám đốc Công an Thành phố theo đó nói các vụ phạm tội và vi phạm pháp luật đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Thực tế, theo ông Xuân Anh, là tình hình trật tự an ninh xã hội hiện đang đi xuống nghiêm trọng, và khẳng định tình trạng mất trật tự, an ninh trong xã hội thể hiện sự yếu kém của lực lượng công an.
"Công an mạnh thì tội phạm yếu... Tội phạm mạnh là công an yếu,” ông nói.
“Hình ảnh thành phố Đà Nẵng nói chung và lực lượng công an thời gian qua đã mất đẹp đi rất nhiều,” ông nói.
Ông Xuân Anh nói rằng Đà Nẵng dưới thời Bí thư Nguyễn Bá Thanh là nơi "đáng sống" trong lúc thời nay "đang là mảnh đất màu mỡ để các loại tội phạm hoạt động".
Image copyrightReuters
Image captionÔng Nguyễn Xuân Anh nói Đà Nẵng "đang là mảnh đất màu mỡ để các loại tội phạm hoạt động"

Trách nhiệm cá nhân và văn hóa từ chức

Bí thư Thành uỷ tỏ ra nắm sát cơ chế hoạt động của công an thành phố khi đặt yêu cầu cụ thể đối với lãnh đạo ngành trong việc lập lại trị an, và quy rõ trách nhiệm cho các cá nhân chủ chốt.
“Nếu ba tháng không có chuyển biến, tôi đề nghị Giám đốc Công an thành phố chuyển công tác trưởng phòng PC45, PC67. Sáu tháng nếu không có chuyển biến thì điều chuyển phó giám đốc khác vào theo dõi.
"Nếu một năm không chuyển biến, Thường trực Thành ủy sẽ làm việc với Thường vụ Đảng ủy Công an về trách nhiệm và vai trò công an thành phố,” ông Nguyễn Xuân Anh được báo Thanh Niên dẫn lời.
Ông cũng kêu gọi áp dụng văn hóa từ chức trong hệ thống công an Đà Nẵng.
"Nếu làm không được thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Nếu để mất an ninh trật tự trên địa bàn thì trưởng đơn vị xin từ chức," ông nói.
Về phần mình, ông cũng tuyên bố sẽ "xin từ chức ngay" nếu không làm tốt công việc.
Ngày 16/10, ông Nguyễn Xuân Anh được bầu giữ chức vụ bí thư thành ủy Đà Nẵng, trở thành một trong các bí thư tỉnh thành trẻ nhất Việt Nam.
Ngay sau khi đắc cử, ông nói với báo chí là ông thấy “áp lực rất nặng nề” khi đảm nhận vị trí mới.
Người tiền nhiệm của ông là Trần Thọ, giữ chức bí thư Đà Nẵng trong thời gian hơn hai năm và hiện là Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố.
Trước đó, Đà Nẵng đã có một thời gian dài dưới thời Bí thư Nguyễn Bá Thanh, từ 6/2003 đến 2/2013, người sau đó được điều ra Hà Nội làm Trưởng ban Nội chính Trung ương.
Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời hồi 2/2015.

Không có nhận xét nào: