Pages

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tập Cận Bình gởi thông điệp gì cho đảng cộng sản Việt Nam

Chiều 5/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Thủ tướng đề nghị Trung Quốc tăng mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là những dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại. Ảnh: Reuters.

 Chuyến thăm Việt Nam vội vã của Tập Cận Bình vào đầu tháng 11/2015 đã khép lại. Lần đầu tiên một nguyên thủ quốc gia đến Việt Nam mà gặp sự phản đối mạnh mẽ. Khắp cả nước chỗ nào cũng phản đối Tập Cận Bình điều này không chỉ được thuật lại trên các trang mạng xã hội mà còn được một kênh truyền hình của Nhật Bản đưa tin. Các hãng tin BBC, VOA, RFA, RFI và truyền hình nhiều nước phương Tây cũng đưa tin Tập Cận Bình bị dân Việt Nam biểu tình phản đối.

Đó là mặt nổi bề ngoài, còn trong các phòng họp kín của đảng cộng sản Việt Nam và ông Tập Cận Bình thì diễn ra các cam kết, thỏa ước gì? Tất cả là bí mật, phải chờ một thời gian sau mới được đưa ra ánh sáng. Cũng như công hàm bán nước của ông Phạm Văn Đồng từ năm 1958 nhưng đến năm 2007 phía Trung Quốc mới lộ cái công hàm này ra. Rồi Hội nghị Thành Đô năm 1990 giữa ê kíp Nguyễn Văn Linh và Trung Quốc chúng ta cũng chỉ mới biết gần đây và cũng chỉ nghe nói phong phanh chứ nội dung cái " Hội nghị Thành Đô " năm 1990 đến bây giờ cũng chưa được phía Đảng Cộng Sản Việt Nam công bố.



Dù vậy vẫn có ít ỏi thông điệp được tiết lộ nhỏ giọt ra ngoài trong chuyến viếng thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình. Một tiết lộ nhỏ nhưng thông điệp của nó rất lớn: "Tập Cận Bình mời đích danh Nguyễn Tấn Dũng thăm viếng Trung Quốc trong một thời điểm thích hợp".

Còn 2 tháng nữa mới đến đại hội 12 của Đảng Cộng Sản Việt Nam, công tác nhân sự tức là chia ngôi chia quyền chưa thỏa thuận xong giữa các phe nhóm trong nội bộ đảng Cộng Sản Việt Nam cho nên thông điệp của Tập Cận Bình như một sắc lệnh lập ngôi vị cho ông Nguyễn Tấn Dũng trong kỳ đại hội 12 sắp đến.

Thông điệp của Tập Cận Bình chính là chọn Nguyễn Tấn Dũng sẽ là Tổng Bí Thư của đảng cọng sản Việt Nam vào nhiệm kỳ 2016-2020 sắp đến. Tức là người giữ cửa cho giai đoạn chuyển giao Việt Nam về Trung Quốc vào thời điểm 2020.

Điều này cho thấy Nguyễn Tấn Dũng là một quân cờ của Trung Cộng hơn là một người kiến tạo dân chủ cho Việt Nam theo đường lối mà Phương Tây mong đợi. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những ai hi vọng rằng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đưa Việt Nam vào quỹ đạo dân chủ của nhân loại.

Cùng thời điểm chuyến đi Việt Nam của Tập Cận Bình có thông tin này ít người được biết : Hãng hàng không Phương Nam (China Southern Airlines) cho biết trong quý 1-2016 sẽ đưa vào khai thác đường bay Quảng Châu - Phú Quốc với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật nhằm đưa du khách Trung Quốc đến Phú Quốc. Được biết, du khách quốc tế bay thẳng đến Phú Quốc sẽ được miễn visa trong vòng 30 ngày. Mà Phú Quốc là đơn vị hành chính cấp huyện tỉnh Kiên Giang nơi con trai của ông Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Nghị đang là Bí thư tỉnh ủy ( tỉnh trưởng ). Một nhà báo chuyên viết các bình luận chính trị trong nước thảng thốt công bố: "Ai nói đồng chí X. không thân Tàu?" ngay trên facebook.

Như vậy ông Tập Cận Bình đã gởi một thông điệp cho Đảng Cộng Sản Việt Nam rằng Nguyễn Tấn Dũng là người do ông ta chọn làm người đứng đầu Việt Nam cho nhiệm kỳ sắp đến dù đại hội đảng 12 đầu năm 2016 mới diễn ra. Một hình thức can thiệp rõ ràng và trắng trợn vào nội bộ Việt Nam củaTrung Quốc. 

Chưa nói đến các mật ước khác chưa/ không công bố. Chỉ với thông điệp ngắn gọn này của Tập Cân Bình thì dân chúng nước Việt đã cảm nhận được một cơ đồ đen tối phía trước. Bài toán đưa đất nước đến một tương lai tươi sáng chắc chắn không được giải đáp từ những người Cộng Sản Việt Nam chỉ biết tuân theo mệnh lệnh từ "thiên triều có mưu đồ đen tối " một cách mù quáng. Dân Việt Nam chắc không mê ngủ nên mới có nhiều cuộc biểu tình diễn ra khắp cả nước. Máu người Việt đã đổ ra và lẽ nào chỉ là những giọt lệ cay đắng tủi hờn tiếp tục nhỏ xuống?

Vô tình Tập Cận Bình cũng đã gửi một thông điệp cho nhân dân Việt Nam: "Phải rất cảnh giác với Nguyễn Tấn Dũng".

Huỳnh Bá Hải

(Thông Luận)

Không có nhận xét nào: