Pages

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Tập Cận Bình mời Thủ tướng Dũng thăm TQ

Quan hệ Viêt- Trung
Image copyrightAP
Image captionChủ tịch Tập Cận Bình mời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Trung Quốc vào thời điểm thích hợp.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mời Thủ tướng Việt Nam ông Nguyễn Tấn Dũng thăm Trung Quốc vào 'thời điểm thích hợp' sau khi đề nghị hai bên tăng cường 'gặp gỡ cấp cao' và 'trao đổi chiến lược', theo trang mạng của Chính phủ Việt Nam.
Lời mời này được ngỏ trong cuộc họp giữa nhà lãnh đạo Đảng và nhà nước của Trung Quốc với người đứng đầu nội các Chính phủ Việt Nam hôm 05/11/2015 tại trụ sở Chính phủ Việt Nam tại Hà Nội.

Thông báo trên cổng thông tin của Chính phủ Việt Nam hôm thứ Năm cho hay:
"Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ vui mừng thăm Việt Nam cũng như những thành tựu nổi bật mà nhân dân Việt Nam đã đạt được; cho biết mục đích chuyến thăm là nhằm tăng cường trao đổi chiến lược, trao đổi các phương hướng mở rộng hợp tác toàn diện giữa hai nước Trung-Việt.
"Với nhận thức chung rộng rãi, từ độ cao và tầm nhìn chiến lược, hai bên đều đặt quan hệ hai nước ở vị trí đặc biệt, đồng thời cho rằng, quan hệ Trung-Việt phát triển ổn định, lành mạnh là phù hợp với lợi ích của hai nước và nhân dân hai nước.
"Với tinh thần này, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra 4 phương hướng lớn hợp tác Trung-Việt trong thời gian tới.
"Theo đó, về chính trị, hai bên cần tăng cường gặp gỡ cấp cao, trao đổi chiến lược. Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Trung Quốc vào thời điểm thích hợp."

Hoan nghênh, đánh giá cao

Cũng theo trang tin của Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hoan nghênh chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tới Việt Nam.
Trang tin viết: "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa và đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Trung Quốc đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.
Quan hệ Việt - TrungImage copyrightMinh Hoang EPA
Image captionÔng Tập Cận Bình hội kiến và làm việc với các lãnh đạo Đảng, nhà nước Việt nam trong chuyến đi một ngày rưỡi tại Hà Nội.
"Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp tới Thủ tướng Lý Khắc Cường và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Trung Quốc.
"Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng trong thời gian qua, quan hệ Việt-Trung có bước phát triển tích cực. Lãnh đạo cấp cao hai bên thường xuyên gặp nhau và đạt nhiều nhận thức chung quan trọng về việc thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển ổn định, bền vững và không ngừng đi vào chiều sâu.
"Giao lưu, hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và giữa các tầng lớp nhân dân hai nước ngày càng mật thiết; hai bên tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác kinh tế-thương mại tiếp tục có tiến triển với nhiều kết quả rất đáng khích lệ.
"Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng như những nhận thức chung quan trọng mà Tổng Bí thư hai Đảng đạt được trong cuộc hội đàm chiều nay về phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước," trang mạng của Chính phủ Việt Nam cho hay.

Không có nhận xét nào: