Pages

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

TNS Janet Nguyễn yêu cầu cơ quan sản xuất "Khủng Bố tại Little Saigon" xin lỗi cộng đồng

Sau khi Frontline/ProPublica tung ra một tài liệu và phim phóng sự mang tựa đề “Khủng Bố tại Little Sài Gòn,” được trình chiếu trên đài truyền hình Public Broadcasting Service, viết tắt là PBS, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn đã gửi một bức thư đến ProPublica, yêu cầu cơ quan này phải xin lỗi cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ vì đã nhận định và miêu tả sai lạc về cộng đồng người Việt.
Một hình ảnh trong cuộc diễn hành Tết 2015, được bộ phim miêu tả với thông điệp về một cộng đồng bạo lực và hoang tưởng.
Bức thư được Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn gởi đến ông chủ tịch Hội đồng quản trị của ProPublica, cho biết bà cảm thấy "không bằng lòng và xúc phạm về sự mô tả sai lạc về cộng đồng người Mỹ gốc Việt như những người làm chính trị cực đoan, sẵn sàng dùng đến phương thức bạo lực để áp chế những quan điểm bất đồng". 

Trong khi lên án phóng sự sai lầm nêu trên, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn đã tán dương và nhấn mạnh đến những thành tựu của cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Bà nói: "Ngược lại với những gì được trình bày trong bộ phim này,  hơn 1.7 triệu người Mỹ gốc Việt là những công dân tuân theo pháp luật và là một bộ phận không thể tách rời​ của xã hội Mỹ. Với những khó khăn người tị nạn Việt Nam đã vượt qua,  người Mỹ gốc Việt hiện nay đã có nhiều đóng góp tốt đẹp cho đất nước này, tôi trân trọng yêu cầu ProPublica xin lỗi cộng đồng người Mỹ gốc Việt và cẩn trọng hơn trong những chương trình của quý vị trong tương lai." 
ProPublica là một tổ chức truyền thông được thành lập để thực hiện các bộ phim phát sóng trên đài truyền hình PBS. Phim tài liệu “Khủng Bố tại Little Sài Gòn” đã được chiếu trên màn ảnh PBS vào ngày 3 tháng Mười Một, sau chuyến đi của ký giả ProPublica, A.C. Thompson để điều tra về vụ sát hại 5 ký giả người Mỹ gốc Việt trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến 1990.
Phóng sự của Thompson tố cáo Măt Trận, một tổ chức đang tìm cách lật đổ nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, cho rằng Mặt Trận có liên can đến các hành vi bạo lực nhằm áp lực và ngăn chặn các ý kiến bất đồng, đồng thời liên can đến vụ sát hại các ký giả. 
Đoàn Hưng / SBTN

Không có nhận xét nào: