Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

HẬU QUẢ ĐÁNG SỢ

image
Món ăn tẩm bổ từ thai nhi tại một quán ăn Trung Quốc


Những hậu quả kinh khủng này đến bao giờ mới chấm dứt những oan nghiệt nếu con người vẫn chủ trương vô thần, hỗn xược chống lại Thiên Chúa, vẫn không tôn trọng quyền sống, quyền làm người của nhau, vẫn cứ né tránh sự thật hiển nhiên và ngụy biện bằng những lời lẽ dối trá sống sượng ?


Ngoài hậu quả như thừa nam thiếu nữ, trẻ em béo phì, lão hóa dân tộc… Mới đây Trung Quốc còn phải lãnh nhận thêm một hậu quả khác nên cuối cùng họ đã phải đưa thêm một dự luật mới, bắt buộc con cái phải… lui tới thăm viếng cha mẹ hàng năm.Cũng có nhiều bình luận nhưng đa số biện hộ rằng vì cuộc sống mưu sinh vất vả mà con cái đã không có đủ thời gian mà thăm viếng cha mẹ già. Có thật vậy không hay đằng sau lý do đó ẩn chứa một tình trạng khủng hoảng đạo đức nhân bản ? Tuy vậy, cũng có nhiều nhà quan sát cho rằng dự luật này khó có thể áp dụng vào thực tế và lời khuyên của họ với chính quyền Trung Quốc rằng: nên nghĩ tới việc giáo dục chứ không nên ràng buộc người ta theo những điều luật.
Lời ngụy biện cho rằng vì mưu sinh vất vả xem ra có vẻ không thuyết phục cho lắm, vì ở đâu trên trái đất này ai lại chẳng phải vất vả mưu sinh ? Châu Phi với nhiều quốc gia nghèo đói nhưng họ có thế đâu, nhưng chẳng lẽ lại nói trắng ra rằng, đạo đức nhân bản của người dân đã xuống cấp trầm trọng đến nỗi Nhà Nước phải đưa ra một dự luật kỳ quái như thế. Thẳng thắn với lương tâm, suy cho cùng, người ta nhận ra nguyên do sâu xa là chính sách một con và việc cho tự do nạo phá thai đưa đến cái gọi là nền “văn hóa sự chết” đã lần hồi gặm nhấm lương tri và tàn phá tinh thần và tình cảm con người.
Ai trong chúng ta cũng đều biết, với nhiều chính sách dã man, Trung Quốc đã giết hại hàng chục triệu các thai nhi mỗi năm, mà khi nạo phá thai, tức là xảy ra đối kháng mâu thuẫn dữ dội trong mối tương quan giữa cha mẹ và con cái, điều tất yếu xảy ra là tình cảm của hàng triệu gia đình phải rạn nứt, hoàn toàn mất đi diệu cảm yêu thương đùm bọc giữa các thành viên còn lại trong gia đình. Hậu quả lâu dài là con cái chẳng thèm quan tâm đến cha mẹ già, cứ để các cụ cô đơn quạnh vắng cho đến lúc lìa đời.
Ngẫm lại từ khi loài người được tạo dựng đến nay, chưa bao giờ xã hội phải gánh chịu những hậu quả đáng sợ như thời hiện đại này. Vậy mà chỉ mới từ thế kỷ trước, non trăm năm thôi, một chủ trương duy vật vô thần đã đưa nhiều quốc gia vào một tình trạng vô nhân tính trầm trọng đến nỗi làm mất đi cả mối tương quan bậc nhất của con người là cha mẹ và con cái. Chỉ riêng chính sách cho tự do nạo phá thai cũng phá hủy và gây khủng hoảng sâu xa, nó không dừng lại ở vấn đề thừa nam thiếu nữ, hay chuyện béo phì hay lão hóa dân tộc, cũng sẽ vượt qua cả bi kịch gia đình bỏ rơi đánh giết lẫn nhau để còn tác động đến nhiều vấn đề to lớn hơn thế nữa, mà cuối cùng sẽ là sự diệt vong nhân tính của nhân loại.
Là người có Đức Tin, chúng ta xác định được nguồn gốc, nguyên do của mọi nguyên do. Những hậu quả kinh khủng ấy đến bao giờ mới chấm dứt những oan nghiệt nếu con người vẫn chủ trương vô thần, hỗn xược chống lại Thiên Chúa, vẫn không tôn trọng quyền sống, quyền làm người của nhau, vẫn cứ né tránh sự thật hiển nhiên và ngụy biện bằng những lời lẽ dối trá sống sượng ?
Cũng thật khốn khổ thay cho thân phận người làm cha làm mẹ rớt vào cảnh ngộ ấy, thật cay đắng cho thân phận kẻ làm con phải đánh giá cha mẹ mình. Nhưng thật vô cùng xót thương cho thân phận các thai nhi, nạn nhân trực tiếp của nạo phá thai. Tất cả cũng chỉ vì chính sách vô nhân đang tâm giết chết không những thân xác thể lý mà còn hủy hoại chính cái hồn, cái anh linh dân tộc trải dài trong truyền thống của các thế hệ con người.
Nói người rồi nghĩ đến ta. Xếp ngay sau Trung Quốc là…
Việt Nam mỗi năm bây giờ có khoảng 3 triệu thai nhi bị giết hại, nghĩa là cũng có chừng đó gia đình can dự trực tiếp hoặc gián tiếp vào tội ác phá thai.
Việt Nam cũng có nhiều chính sách chủ trương tự do nạo phá thai, có quá nhiều bệnh viện công và phòng khám tư mở ra các dịch vụ phá thai công khai.
Việt Nam cũng có nhiều cơ quan tổ chức để đạt chỉ tiêu kế hoạch hóa dân số đã gây sức ép buộc các công nhân viên chức của mình phải phá thai…
Thế nên hiện nay, nhan nhản trên các kênh thông tin báo đài và ngay trong từng khu phố quanh chúng ta…
Có những kẻ xích chân cha mẹ lại như trong trại giam.
Có kẻ xem cha mẹ như người ăn đứa ở trong nhà để sai vặt.
Có kẻ đánh cha đánh mẹ đến thương tích đầy mình.
Có kẻ bỏ đói cha mẹ cho đến chết.
Có kẻ kiện cáo ra tòa, đòi bắt bỏ tù chính cha mẹ mình… Và thậm chí đã có nhiều kẻ máu lạnh thản nhiên giết chết chính cha mẹ mình.
Biết đâu rồi đến một ngày, Việt Nam ta cũng lại ban hành một đạo luật quái gở, khuyến cáo con cái phải đến thăm viếng cha mẹ mình một tuần ít là một lần, nếu không sẽ mất lao động tiên tiến, bị mất tháng lương thứ 13 vào dịp cuối năm !?!
Đaminh PHAN VĂN DŨNG
Theo Ephata

Không có nhận xét nào: